อาร์เอส ทุ่ม 50 ล้านอัดโปรโมชั่นส่งท้ายปี

19 ธ.ค. 2562 | 09:53 น.

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจสินค้าและแพลตฟอร์ม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA คาดว่าในปี 2562 ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะขยายตัว 15-20% จากปี 2561 ที่มีมูลค่ารวม 3.15 ล้านล้านบาท ขณะที่จากปี 2563 – 2565 ธุรกิจอีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อเนื่อง ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ย 22% ถือว่าเป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และสอดคล้องกับทิศทางของบริษัทที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจพาณิชย์หลากหลายช่องทาง (MPC)

อาร์เอส ทุ่ม 50 ล้านอัดโปรโมชั่นส่งท้ายปี

ทั้งนี้จากกระแสการจัดแคมเปญออนไลน์ที่ทาง RS Mall จัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญ 11.11, แคมเปญ RS Mall Daddy Day Festival จัดใหญ่ให้พ่อ และแคมเปญ 12.12 สร้างความคึกคักและกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากการจัดโปรโมชั่นที่คุ้มค่า คุ้มราคา และช่วงปลายปีถือเป็นไฮซีชั่นของทุกธุรกิจ เป็นช่วงที่ลูกค้าจับใช้จ่ายใช้สอยซื้อสินค้า ของขวัญ ของฝาก รวมถึงบริการต่างๆ มากที่สุดช่วงหนึ่ง บริษัทจึงจัดแคมเปญ “RS Mall New Year Celebration 2020” ระหว่างวันที่ 19 – 31 ธันวาคมนี้ โดยให้ส่วนลดสูงสุดถึง 70% เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

 

อาร์เอส ทุ่ม 50 ล้านอัดโปรโมชั่นส่งท้ายปี

บริษัทได้ทุ่มงบการตลาด โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ในการจัดแคมเปญ “RS Mall New Year Celebration 2020” กว่า 50 ล้านบาท ถือเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า และร่วมเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยบริษัทได้จัดแคมเปญลด แลก แจก แถม ให้ส่วนลดสูงสุดถึง 70% คัดสรรสินค้าคุณภาพให้สอดคล้องตามความต้องการของผู้บริโภค ทั้งสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทไลฟ์สตาร์ ในเครืออาร์เอสเอง ชึ่งมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว, กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมทั้งสินค้าคุณภาพจากบริษัทพันธมิตรที่มาร่วมมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้า ตลอดระยะเวลาแคมเปญ 13 วัน โดยคาดว่าจะเพิ่มยอดขายในช่วงของการจัดแคมเปญ 2 – 3 เท่า

อาร์เอส ทุ่ม 50 ล้านอัดโปรโมชั่นส่งท้ายปี

ปัจจุบันยอดขายของธุรกิจ MPC เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดซื้อต่อครั้งของผู้บริโภคอยู่ที่ 2,200 บาท ต่อบิล เพิ่มขึ้นประมาณ 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าอยู่ประมาณ 1.5 ล้านราย ขณะที่ในปี 2563 บริษัทจะแตกไลน์เพิ่มสินค้าใหม่ๆ เพิ่มความหลากหลาย เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต่างๆ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้ครอบคลุมในทุกช่องทางการจำหน่ายของบริษัทและพันธมิตร ทั้งกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าเพื่อความงาม เช่น S.O.M. Cordy Tibet&Bhutan, S.O.M. S-Balance, ผลิตภัณฑ์รังนก Bonback, เครื่องฟอกอากาศ  เป็นต้น ที่จะมาเป็นหัวหอกสำคัญในการทำการตลาด เพื่อให้สอดรับกับกระแสการช้อปปิ้งออนไลน์ของคนไทยที่ยังเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง