นิด้า เร่งปั้นผู้นำรัฐ-เอกชน เปิดหลักสูตร MPPM รุ่น 25

18 ธ.ค. 2562 | 05:00 น.

รศ.ดร.อัชกรณ์ วงศ์ปรีดี ผู้อำนวยการหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต ภาคพิเศษ กทม. สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยว่า คณะรัฐประศาสนศาสตร์ (นิด้า) ได้เปิดรับสมัครนักศึกษาในระดับปริญญาโท หลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต (Master of Public and Private Management)  : MPPM รุ่นที่ 25 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่   27 ธันวาคม 2562

 

สำหรับจุดเด่นของหลักสูตร MPPM นั้น เป็นหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย สอนโดยคณาจารย์ระดับปริญญาเอก ด้านการจัดการภาครัฐและเอกชนมากว่า 36 ท่าน จากการบูรณาการความรู้จากภาควิชาการ ภาคปฏิบัติ และประสบการณ์อย่างมีระบบ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงอันจะเป็นการเสริมสร้างแนวคิดและวิสัยทัศน์ให้กว้างไกล และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในยุคโลกาภิวัฒน์ และยุคดิจิตัล และเป็นการสร้างเครือข่ายจากหลายหลายวิชาชีพและหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน

นิด้า เร่งปั้นผู้นำรัฐ-เอกชน เปิดหลักสูตร MPPM รุ่น 25

                                    รศ.ดร.อัชกรณ์ วงศ์ปรีดี

ทั้งนี้ หลักสูตรดังกล่าวได้รับการพัฒนามาเมื่อ 25 ปีที่แล้ว จากแนวคิดความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยภาครัฐ ต้องมีความรู้เบื้องต้นเดี่ยวกับหลักการ แนวคิด ความเข้าใจ รวมถึงบทบาทของภาคเอกชน และในขณะเดียวกันภาคเอกชนควรทราบถึงที่มาของนโยบายภาครัฐ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความเข้าใจและความร่วมมือกัน อันจะมีผลดีต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป โดยในปัจจุบันมีผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้มากกว่า 5,000 คน