ช่อง 3 ปั้น ‘3Plus’ ออนไลน์แพลตฟอร์มครบเครื่อง

20 ธ.ค. 2562 | 04:12 น.

ช่อง 3 ปั้น “3Plus” ออนไลน์แพลตฟอร์มครบวงจรทั้งดูสด ดูย้อนหลัง ทุกหน้าจอ พร้อมผันตัว “ Mello” สู่ “Mello Original” เดินหน้าผลิตคอนเทนต์เต็มรูปแบบ ยํ้ากลยุทธ์ 6 Strategic Pillars

 

นายวรุตม์ ลีเรืองสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซีไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า หลังจากมีกระแสข่าวว่าช่อง 3 จะหยุดให้บริการ Mello เพื่อรีแบรนด์ออนไลน์แพลตฟอร์มใหม่นั้น ขณะนี้เร็วเกินไปที่จะลงในรายละเอียด แต่ขอยืนยันว่า การพัฒนาช่องทางการรับชมออนไลน์นั้น จะมุ่งให้ผู้บริโภคได้รับผลประโยชน์สูงสุด เป็นไปตามกลยุทธ์ 6 เสาหลัก (Strategic Pillars) ตามนโยบายของนายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ที่จะนำจุดแข็งของการออกอากาศคู่ขนาน (simulcast) ของ Ch3Thailand กับจุดเด่นคุณภาพระดับ HD ทั้งภาพและเสียงของ Mello มาเติมความพิเศษด้วยการเสิร์ฟคอนเทนต์ที่อยู่ในความสนใจเฉพาะบุคคล เพื่อตอบสนองความต้องการการบริโภคคอนเทนต์อย่างแท้จริงบน3Plus”

 

โดย 3Plus จะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการรับชมข่าวสาร สาระบันเทิง จากหน้าจอทีวีสู่หน้าจอออนไลน์ ทั้งแบบดูสดและดูย้อนหลังอย่างเต็มรูปแบบ ผู้ชมสามารถรับชมคอนเทนต์ได้ตามต้องการทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกมากมายหลังการรับชมคอนเทนต์ ให้ผู้ชมรู้สึกคุ้มค่าทุกนาทีที่ดูคอนเทนต์ของช่อง 3

 

ช่อง 3 ปั้น ‘3Plus’  ออนไลน์แพลตฟอร์มครบเครื่อง ช่อง 3 ปั้น ‘3Plus’  ออนไลน์แพลตฟอร์มครบเครื่อง

                                  วรุตม์ ลีเรืองสกุล

 

ขณะที่ Mello จะผันตัวเป็นผู้จัดเต็มตัว เดินหน้าสร้างคอนเทนต์ทางเลือกในนาม Mello Original เพื่อขยายฐานผู้ชมที่หลากหลาย เป็น original content ที่นำเสนอเฉพาะแพลตฟอร์ม 3Plus เท่านั้น โดยแต่ละคอนเทนต์จะเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่แตกต่างกัน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายที่ต้องการเข้าถึงผู้ชมทุกวัย

 

 

อย่างไรก็ดี Mello เป็นแพลตฟอร์ม Video Content ที่ช่อง 3 จัดตั้งขึ้นในปี 2560 ก่อนที่จะเปิดตัวและเริ่มให้บริการเว็บไซต์เต็มรูปแบบในปี 2561 เพื่อสร้างนวัตกรรมด้านออนไลน์ คอนเทนต์ ด้านบันเทิง และขยายกลุ่มผู้ชมไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ Creator Platform of Joy นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตและนำเสนอคอนเทนต์ภายใต้คอนเซ็ปต์ Slide of life for new generation ชื่อของ Mello เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย จากกระแสบุพเพสันนิวาสที่โด่งดังสุดขีด ขณะที่ผลงานด้านการผลิตคอนเทนต์ อาทิ ซีรีส์ Notification เตือนนักรักซะเลย ซีรีส์แนว Romantic Comedy นำแสดงโดย อาย- กมลเนตร เรืองศรี และ ออกัส -วชิรวิชญ์ , ซีรีส์ Love Lie Hide Fake ซีรีส์ แนว Comedy Drama นำแสดงโดย จ๊อบ-ธัชพล, ไข่มุก- อาภาสิริ, เบสท์ -อนาวิล และ ป๊อบ- คําเกษม เป็นต้น สำหรับการเปิดตัวแพลตฟอร์ม 3Plus จะมีขึ้นพร้อมกับการเปิดกล่องของขวัญ 50 ปี ช่อง 3 ในเร็วๆ นี้

 

หน้า 31-32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,532 วันที่ 19-21 ธันวาคม 2562

ช่อง 3 ปั้น ‘3Plus’  ออนไลน์แพลตฟอร์มครบเครื่อง

 

หน้า 31-32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,532 วันที่ 19-21 ธันวาคม 2562