CMKL จัดสัมมนาสร้างความรู้ด้าน AI

18 ธ.ค. 2562 | 04:15 น.

    มหาวิทยาลัย CMKL พร้อมพันธมิตรจัดงาน CMKL TECH SUMMIT 2019  ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้าน AI ส่งเสริมภาครัฐ-เอกชน ตระหนักถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรม  

CMKL จัดสัมมนาสร้างความรู้ด้าน AI

       ผศ.ดร.สุพันธุ์ ตั้งจิตกุศลมั่น อธิการบดีมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานสัมมนา  “CMKL TECH SUMMIT 2019” ภายใต้แนวคิด “ANALYTIC AI FOR SUSTAINABLE FUTURE” เพื่อวิเคราะห์โอกาส ความท้าทาย และการประยุกต์ใช้งาน โดยเป็นงานสัมมนาเพื่อก้าวทัน Artificial Intelligence หรือ AI นวัตกรรมที่กำลังเปลี่ยนโฉมโลก โดยร่วมฟังทรรศนะจากตัวแทนองค์กรชั้นนำที่จะชี้ให้เห็นถึงโอกาส ความท้าทายและการนำ AI มาปรับใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจ

CMKL จัดสัมมนาสร้างความรู้ด้าน AI

        ทั้งนี้วัตถุประสงคของการจัดงานคือ เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนในประเทศไทย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เกิดความตระหนักในกระแสเทคโนโลยีที่กำลังจะเปลี่ยนโลก และเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมสำหรับโลกที่ทุกสิ่งเชื่อมถึงกับด้วย AI รวมทั้งเป็นเวทีสำคัญในการร่วมระดมสมอง เพื่อร่วมกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายของการใช้งานเทคโนโลยี AI ในการส่งเสริมให้นวัตกรรมนี้มีทิศทางช่วยสร้างประโยชน์ ให้กับสังคมและคนในประเทศอย่างแท้จริง ตลอดจนเพื่อเพิ่มระดับคุณภาพของทุกอุตสาหกรรม พัฒนาศักยภาพของทักษะทุนมนุษย์ให้สามารถทำงานร่วมกับนวัตกรรม AI เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ระบบเศรษฐกิจและสังคม และผลักดันการสร้างแรงดึงดูดเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาประเทศ

CMKL จัดสัมมนาสร้างความรู้ด้าน AI

    อย่างไรก็ตามประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับในการจัดงาน CMKL Tech Summit 2019 ทางมหาวิทยาลัย ฯ คาดว่าจะก่อให้เกิดความร่วมมืออย่างเข้มแข็งและเป็นรูปธรรมสำหรับภาครัฐ ภาคเอกชน ในการเดินหน้าการใช้นวัตกรรม AI อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดแนวคิดการร่วมพัฒนาบุคลากรในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ทักษะที่สำคัญ และเพื่อสนองรับแนวโน้มเทคโนโลยีอนาคตโลก อีกทั้งมีการเพิ่มระดับผลิตภาพของทุกอุตสาหกรรม พัฒนาศักยภาพแรงงานทั้งเชิงเทคนิคและเชิงเทคโนโลยี เพื่อนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งระบบเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงส่งเสริมให้การใช้งานดิจิทัล เทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพ จนทำให้ประเทศไทยอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งขึ้น ในการเข้าสู่อุตสาหกรรมที่มีนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน