ฮอนด้า ส่งรุ่นพิเศษ สกู๊ปปี้ ไอ คุมะมง

17 ธ.ค. 2562 | 05:00 น.

เอ.พี.ฮอนด้า ฉลองครบรอบ 10 ปี สกู๊ปปี้ ไอ ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ New Scoopy I Kumamon Special Edition

 

นาย ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์แฟชัน เอ.ที. ในเมืองไทย มีความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ  ดังนั้นบริษัทจึงไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามเทรนด์ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาฮอนด้าสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี สะท้อนให้เห็นจากยอดขาย Honda Scoopy i ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2009  จวบจนปัจจุบันในปี 2019 Honda Scoopy iมียอดจำหน่ายสะสมกว่า 2.2 ล้านคัน ครองอันดับหนึ่งรถแฟชั่น เอ.ที.

 

เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของ Honda Scoopy iในประเทศไทย  บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะทำ Special Edition ดังจะเห็นจากการส่ง Honda Scoopyi LINE FRIENDS สู่ตลาดในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา และในครั้งนี้ได้ส่ง New Honda Scoopy I Kumamon Special Edition ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษโดยการนำเอาองค์ประกอบเด่นของหมีคุมะมงมาผสมผสานกับรูปทรงคลาสสิกของ Scoopy I อย่างลงตัว เพื่อตอบสนองความต้องการของวัยรุ่นและผู้ที่ชื่นชอบคุมะมงในเมืองไทย

ฮอนด้า ส่งรุ่นพิเศษ สกู๊ปปี้ ไอ คุมะมง

“ที่มาของ New Honda Scoopy I Kumamon Special Edition มาจากความเหมือนของจุดเริ่มต้นของทั้ง Scoopy i และคุมะมงที่ต่างก็มีต้นกำเนิดจากเมืองเดียวกัน โดยScoopy Series ผลิตและวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2001 ที่เมืองคุมาโมโตะประเทศญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ CREA Scoopyก่อนที่ฮอนด้าจะนำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดในไทยในปี2009 ภายใต้ชื่อ Scoopy iในขณะที่คุมะมงถือกำเนิดขึ้นในปี 2010 ในฐานะมาสคอตประจำเมืองคุมาโมโตะ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดคุมาโมโตะ โดยมีตำแหน่งอย่างเป็นทางการ คือ ผู้อำนวยการด้านความสุขแห่งจังหวัดคุมาโมโตะคาแรคเตอร์ที่น่ารัก ซุกซน และดูมีความสุขอยู่ตลอดเวลาทำให้คุมะมงมีชื่อเสียงไปทั่วญี่ปุ่น และทั่วโลก”

ฮอนด้า ส่งรุ่นพิเศษ สกู๊ปปี้ ไอ คุมะมง

New Honda ScoopyiKumamon Special Edition ถ่ายทอดคาแรคเตอร์ความแสบซ่าสุดกวนของหมี “Kumamon” โดดเด่นด้วยโทนสีดำเพิ่มลูกเล่นด้วยแถบสีแดงรอบคัน เช่นเดียวกับสีผิวของหมีดำแก้มแดง ไล่ตั้งแต่กระจกมองข้าง ฝาครอบหน้าปัดความเร็ว แผ่นวางเท้า ตลอดจนแผ่นกันความร้อนบริเวณท่อไอเสีย บังโคลนหน้าและตัวถังด้านข้าง คาดลายกราฟิกใหม่ และที่สำคัญ เสริมความโดดเด่นด้วยสัญลักษณ์เอมเบลมหมีคุมะมงลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่นที่ด้านหน้าของรถ

ฮอนด้า ส่งรุ่นพิเศษ สกู๊ปปี้ ไอ คุมะมง

New Honda ScoopyiKumamon Special Edition  มาพร้อมฮอนด้า สมาร์ทเทคโนโลยี (Honda Smart Technology) ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 110 ซีซีหัวฉีดอัจฉริยะ PGM-FI ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 62.5 กม./ลิตร พร้อมระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System และระบบ Combi Brake ช่วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง ตอบรับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ด้วยช่องเสียบชาร์จไฟAC SOCKET สำหรับสมาร์ทโฟน พร้อมกล่องเก็บของ U BOX ความจุ 15.4 ลิตร

ฮอนด้า ส่งรุ่นพิเศษ สกู๊ปปี้ ไอ คุมะมง ฮอนด้า ส่งรุ่นพิเศษ สกู๊ปปี้ ไอ คุมะมง ฮอนด้า ส่งรุ่นพิเศษ สกู๊ปปี้ ไอ คุมะมง

New Honda ScoopyiKumamon Special Edition ผลิตจำนวนจำกัด 5,000 คันเท่านั้น เริ่มขายตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป ในราคาแนะนำ 54,200 บาท  และพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อตั้งแต่วันนี้ -  31 มีนาคม 2563 ได้ลุ้นรับรางวัลใหญ่ทริปท่องเที่ยว บุกไปเยือนถิ่นกำเนิดของ Kumamonถึงเมืองคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 30 รางวัล