“คิงเพาเวอร์”คว้าดิวตี้ฟรีดอนเมือง  ชงบอร์ด 23 ธ.ค.นี้  

16 ธ.ค. 2562 | 09:42 น.


วันนี้ (16 ธ.ค.62) บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)หรือทอท.ได้เปิดซองราคา โครงการประมูลกิจการร้านค้าปลอดอากรในท่าอากาศยานดอนเมือง ของ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ซึ่ง เป็นเอกชนเพียงรายเดียวที่ยื่นข้อเสนอในการเข้าร่วมประมูล

โดยทอท.จะนำรายละเอียดการเสนอราคาของคิงเพาเวอร์ เข้าพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการรายได้ทอท.ในวันที่18ธันวาคมนี้ และจะเสนอให้บอร์ดทอท.พิจารณาในวันที่23ธ.ค.นี้ จึงจะสามารถเปิดเผยราคาผลประโยชน์ตอบแทนที่คิงเพาเวอร์เสนอได้
“คิงเพาเวอร์”คว้าดิวตี้ฟรีดอนเมือง  ชงบอร์ด 23 ธ.ค.นี้  

ส่วนกลุ่ม เดอะมอลล์ ที่ได้ซื้อซอง TOR ก่อนหน้านี้ไม่ได้เข้ามายื่นประมูล ซึ่งเบื้องต้น ที่ประชุมได้มีการหารือกรณีมีผู้ยื่นข้อเสนอเพียงรายเดียว และมีมติเห็นว่าไม่ขัดกับระเบียบการประมูล หากคิงเพาเวอร์เสนอราคาเป็นไปตามTorที่ กำหนดไว้ว่าเอกชนที่ชนะการประมูล จะต้องเสนอผลตอบแทนขั้นต่ำ20%ของรายได้ให้ทอท.

ทั้งนี้ผู้ชนะประมูล จะเข้าดำเนินธุรกิจดิวตี้ฟรี ภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศหลังปัจจุบัน 1,884 ตารางเมตร และหากโครงการขยายสนามบินดอนเมือง ทีาจะก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 3 แล้วเสร็จ ทางบริษัทผู้ชนะประมูล จะย้ายการให้บริการไปอยู่อาคารผู้โดยสารหลังที่ 3 ที่จะเป็นการให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ ภายในพื้นที่ดิวตี้ฟรีไม่เกิน 3,000 ตารางเมตร