“เซ็นทรัล” ชู Omnichannel โกยยอดออนไลน์

14 ธ.ค. 2562 | 07:21 น.

เซ็นทรัล ชู Omnichannel เดินหน้าสู่แพลตฟอร์มสู่ Customer-Centric Omnichannel ผสานจุดเด่นออนไลน์และออฟไลน์อย่างไร้รอยต่อ สู่ประสบการณ์ช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบ หลังประสบความสำเร็จจากแคมเปญ 12.12 เมกะเซล ดันยอดออนไลน์โต 12 เท่า

นายนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า“ความสำเร็จจากแคมเปญ 11.11 และ 12.12 มหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งหญ่ในปีนี้ เราได้ทำลายสถิติเป็นประวัติกาล ทั้งในด้านยอดขายและจำนวนผู้ใช้งานด้วยแพล็ตฟอร์ม Omnichannel ที่ตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุมและสร้างประสบการณ์ในการช้อปปิ้งให้กับผู้บริโภคแบบไร้ขีดจำกัด บริษัทจึงได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการมอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับการช้อปปิ้ง นำมาซึ่งความสำเร็จของลูกค้า (Customer Success) ใน 3 ด้าน ได้แก่ 1. Convenience ความสะดวกสบายที่สามารถซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก  2. Quality of Choice การเข้าถึงตัวเลือกสินค้าที่มากกว่าและมั่นใจได้ในคุณภาพของแท้  และ3. Superior Omnichannel Service ด้วยบริการหลากหลายเชื่อมโยงทั้งหน้าร้านและออนไลน์

“เซ็นทรัล” ชู Omnichannel โกยยอดออนไลน์

“ออนไลน์เรามีจุดเด่นในเรื่องของ Click & Collect, Click & Delivery, Reserve & Collect บริการรับจองสินค้าทางออนไลน์และสามารถมาดูสินค้าที่หน้าร้านได้ภายในเวลาอันสั้น สามารถรับสินค้าหรือสั่งให้ไปส่งสินค้าไปยังที่ที่ต้องการ, Chat & Shop, e-Ordering และ Express Delivery บริการส่งของด่วนภายใน 1-2 ชั่วโมง หรือแม้กระทั่งบริการหลังการขายแบบไร้กังวล เรามั่นใจว่าเซ็นทรัล รีเทล จะเป็นศูนย์กลางสำหรับการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้กับทุกคนภายใต้แนวคิด Central of Life”

ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมาได้มีการจัดแคมเปญ 12.12 ที่ผลักดันให้ยอดขายช่องทางออนไลน์ โตขึ้นกว่า 12 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติที่ไม่มีแคมเปญ และโตขึ้น 4 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว โดยในภาพรวม ยอดขายทั้งหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ โตขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ขณะที่จำนวนผู้ใช้งานทางเว็บไซต์ก็เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์เช่นกัน โดย 60% ของกลุ่มผู้ใช้เป็นผู้หญิง และ 40% เป็นผู้ชาย ช่วงเวลาที่มีจำนวนคำสั่งซื้อทางช่องทางออนไลน์สูงสุดคือ 19:00 น. เป็นต้นไป โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด 3 ลำดับแรก คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Small Appliance) ตามมาด้วยสินค้ากลุ่มความงาม (Beauty) และ สินค้าแฟชั่น (Fashion)

“เซ็นทรัล” ชู Omnichannel โกยยอดออนไลน์

สำหรับแพล็ตฟอร์ม Omnichannel ของเซ็นทรัลรีเทล มอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าซื้อสินค้าทั้งจากช่องทางหน้าร้านและออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ โดยบริการที่ได้รับการตอบรับมากที่สุดคือ Chat & Shop ซึ่งเป็นบริการซื้อสินค้าผ่านข้อความกับพนักงานขาย เพื่อจัดส่งที่ปลายทาง หรือมารับสินค้าที่ร้านผ่านผู้ช่วยส่วนตัว ถือเป็นจุดแข็งที่สำคัญมากของเซ็นทรัลรีเทลและกลุ่มผู้ประกอบการอีคอมเมอร์ซไม่สามารถทำได้ ในขณะที่บริการที่เปิดตัวใหม่อย่าง 1-hour pickup, 2-hour delivery และบริการ e-ordering ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกัน เพราะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่หน้าร้าน ในกรณีที่สินค้าหมดสต็อก และสามารถสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ให้มาจัดส่งที่บ้านหรือนัดมารับที่หน้าร้านในสาขาที่สะดวก

อย่างไรก็ตามจากความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้บริษัทเดินหน้าสร้างความสำเร็จสร้างความสำเร็จผ่านแพลตฟอร์มในช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง  เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการซื้อของจากเซ็นทรัล รีเทล ด้วยสาขาทั่วประเทศถึงกว่า 3,000 ร้านค้า และบริการหลังการขาย และนักช้อปออนไลน์มีความมั่นใจในการทำรายการชำระเงินออนไลน์ เพราะเชื่อมั่นในระบบความปลอดภัยของแพล็ตฟอร์มการชำระงินในเว็บสโตร์ของเซ็นทรัล รีเทล ที่มีการลงทุนพัฒนาอย่างต่อเนื่อง