MQDCปั้น เดอะ ฟอเรสเทียส์  งบทะยาน1.25แสนล.

15 ธ.ค. 2562 | 23:35 น.

MQDC เพิ่มเงินลงทุน ขยายมูลค่าโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ทะยานสู่ 1.25 แสนล้านบาท เนรมิตโครงการเมืองแห่งแรกของโลกในแง่ความสมบูรณ์แบบ มุ่งสู่โครงการอสังหา ริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของไทย ที่ถูกพัฒนาโดยภาคเอกชน ชูจุดเด่นผืนป่า 30 ไร่ในโครงการ รับอานิสงส์ บางนา-ตราด เกตเวย์สู่อีอีซี

นางทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า บริษัทประกาศเพิ่มเงินลงทุนโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 300 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด กม.7 ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก โดยขยายมูลค่าโครงการจากเดิม 9 หมื่นล้านบาท พุ่งทะยานสู่ 1.25 แสนล้านบาท เพื่อสร้างให้เป็นโครงการที่เป็นต้นแบบแห่งใหม่ของโลกในการพัฒนาเมือง หลังจากที่ได้รับการตอบรับ จากพันธมิตรระดับโลก ซึ่งเป็นแรงผลักดันการเดินหน้าของบริษัทในการสร้างโครงการรูปแบบใหม่ ที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย ชุมชนโดยรอบ และความยั่งยืน โดยหนึ่งในองค์ประกอบที่มีความพิเศษโดดเด่นอย่างมากของโครงการดังกล่าว คือ ป่าขนาดใหญ่ พื้นที่ 30 ไร่ ที่ตั้งอยู่บริเวณใจกลางของโครงการ เพื่อหวังสร้างความหลากหลายและความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ระบบนิเวศ

MQDCปั้น เดอะ ฟอเรสเทียส์  งบทะยาน1.25แสนล.

เดอะ ฟอเรสเทียส์ ประกอบด้วยโครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบ ทั้งบ้าน และคอนโดมิเนียม มุ่งตอบสนองความหลากหลายของครอบครัว อีกทั้งยังมีพื้นที่เชิงธุรกิจ สำหรับสำนักงาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ร้านค้าปลีก และพื้นที่สำหรับกิจกรรม ใน Family Life Center รวมถึงโรงแรมระดับ 5 ดาว และศูนย์การแพทย์และสุขภาพขนาดใหญ่ด้วยนางทิพพาภรณ์ กล่าว

ด้ายนายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่า โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นการดำเนินโครงการตามปรัชญาของ MQDC ที่มุ่งเป็นองค์กร ซึ่งไม่เพียงสร้างสรรค์โครงการที่ยิ่งใหญ่ แต่เป็นองค์กรที่ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม และให้ความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของทุกคน ภายใต้เป้าหมายใหญ่ของบริษัท คือ การมุ่งเป็นต้นแบบของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่สนับสนุนให้ประเทศชาติสร้างชุมชนที่มีระเบียบ มีชีวิตชีวา ไม่หยุดนิ่ง มีความสุขมากขึ้น และมีสุขภาพดียิ่งขึ้น

 

“ประเทศไทยมีศักยภาพ ที่จะเป็นผู้นำระดับโลก ด้วยแนวคิดก้าวลํ้านำสมัย ด้านการพัฒนาโครงการอสังหาฯ แง่คุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยและของชุมชน พร้อมกับส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน โดยโครงการนี้(เดอะ ฟอเรสเทียส์) จะเป็นโครงการระดับโลกอย่างแท้จริง ที่บุกเบิกแนวคิดใหม่นี้ และจะนำชื่อเสียงไทยไปสู่เวทีระดับโลกนายวิสิษฐ์ กล่าว

โดยโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ของระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นระเบียงเศรษฐกิจที่เติบโตรวดเร็วที่สุดของประเทศไทย สามารถเข้าถึงทางด่วนและการคมนาคมขนส่งมวลชนที่สำคัญได้โดยง่าย การก่อสร้างเส้นทางถนนในโครงการ และการตอกเสาเข็มสำหรับโครงสร้างพื้นฐานของโครงการ ปัจจุบันเสร็จสมบูรณ์แล้ว 90%

ทั้งนี้เดอะ ฟอเรสเทียส์ ถือเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่มูลค่าสูง 1.25 แสนล้านบาท และเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กในกรุงเทพมหานคร นอก เหนือจากโครงการยักษ์ใหญ่ใจกลางเมืองวัน แบงค็อกภายใต้การลงทุนของบริษัทในเครือทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย)” ร่วมทุนกับเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) มูลค่านับ 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่รวบรวมความเป็นที่สุดระดับประเทศเช่นกัน

หน้า 27 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,531 วันที่ 15-18 ธันวาคม 2562

                    MQDCปั้น เดอะ ฟอเรสเทียส์  งบทะยาน1.25แสนล.