อินเด็กซ์ฯ ลุยเทรดแฟร์กัมพูชา เพิ่มรายได้ Own-Project

12 ธ.ค. 2562 | 14:43 น.

อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ ลุยขยายงานทั้งในและต่างประเทศ  , เพิ่มงานเทรดแฟร์กัมพูชา หวังดันรายได้กลุ่ม Own Project คาดสิ้นปีปิดงบ 1,800 ล้านบาท

 

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนในปีหน้าของบริษัทมุ่งโฟกัสธุรกิจไปที่ การขยายฐานในงานประเภท Own Project โดยเป็นการต่อยอดงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างครบวงจร เริ่มต้นที่การเพิ่มเทรดแฟร์ในกัมพูชาทั้งหมด4 อุตสาหกรรมได้แก่ อุตสาหกรรมก่อสร้างและตกแต่งภายใน อาหาร ค้าปลีก และความงามและสุขภาพ ทั้งนี้จากการเดินหน้าพัฒนาธุรกิจ Own Project ให้หลากหลายตรงตามกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ผลประกอบการปี 2562 ของอินเด็กซ์ฯ สามารถปิดยอดได้ตามเป้าประมาณ 1,800 ล้านบาท

อินเด็กซ์ฯ ลุยเทรดแฟร์กัมพูชา เพิ่มรายได้ Own-Project

สำหรับงานเทรดแฟร์ที่จะจัดขึ้นในประเทศกัมพูชาปี 2563 นั้นจะจัดขึ้นทั้งหมด 5 งาน ได้แก่ งานแคมโบเดีย อาคิเทค แอนด์ เดคอว์ 2020 , แคมโบเดียเฮลท์ แอนด์ บิ้วตี้ 2020 ที่จะจัดระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน 2563 และในประเทศเมียนมา เช่น งานเมียนมา ฟู้ดเบฟ 2020 , เมียนมา รีเทล ซอสซิง เอ็กซ์โป 2020 และงานเมียนมา บิวท์ แอนด์ เดคคอว์ 2020

อินเด็กซ์ฯ ลุยเทรดแฟร์กัมพูชา เพิ่มรายได้ Own-Project

“เนื่องด้วยธุรกิจอีเว้นท์เป็นธุรกิจที่มีหลายปัจจัยหลักเป็นตัวกำหนด ทั้งเรื่องเหตุการณ์การเมืองหรือภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ทำให้ผู้ประกอบการต่างต้องปรับตัว ซึ่งอินเด็กซ์ฯ ได้มีการวางแผนและปรับตัวทั้งในเรื่องของธุรกิจ ให้สอดคล้องกับสภาวะทางเศรษฐกิจ และสถานการณ์ต่างๆ โดยได้เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ Own Project ให้หลากหลายตรงตามกลุ่มเป้าหมาย ขณะที่กลุ่มธุรกิจ Own Project ปัจจุบันมี 3 ธุรกิจหลัก คือ1.กลุ่มครีเอทีฟ บิซซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ เติบโต 119% 2. มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส ลดลง 6% และ 3.Own-Projectโต 65% เมื่อเทียบกับปีก่อน ”

อินเด็กซ์ฯ ลุยเทรดแฟร์กัมพูชา เพิ่มรายได้ Own-Project

นอกจากนี้อินเด็กซ์ยังได้จัดงาน KILORUN 2020 โดยปีนี้เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ใน 4 พื้นที่ ได้แก่จังหวัดภูเก็ต กรุงเทพมหานคร โอซาก้า และสิงคโปร์ อีกทั้งล่าสุดอินเด็กซ์ยังได้บิดดิ้งงานชนะบริษัทอีเว้นท์ 9 ประเทศทั่วโลก โดยคว้างาน Qatar the Glory Operetta มาไว้ในครอบครองซึ่งมีงบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีงานในประเทศจากกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เช่น งานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท ซึ่งจะจัดขึ้นปลายปีนี้ เป็นต้น ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจากการขยายงานทั้งในประเทศและต่างประเทศข้างต้นแล้วจะช่วยส่งผลให้รายได้ในกลุ่มโอน-โปรเจค อนาคตเติบโตกว่า 100%