ติวเข้มลายเซ็นดิจิทัลในการออกใบอนุญาต

12 ธ.ค. 2562 | 04:15 น.

กรมปศุสัตว์จัดติวเข้ม “การใช้งานลายเซ็นดิจิทัลอิเล็กทรอนิกส์ในการออกใบอนุญาตเคลื่อนย้ายและใบการค้าสัตว์ ซากสัตว์ ตามนโยบายภารกิจเร่งด่วน (Quick Win) ของกระทรวงเกษตรฯ”

 

ติวเข้มลายเซ็นดิจิทัลในการออกใบอนุญาต

วันที่ 12 ธันวาคม 2562 นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กำหนดนโยบายเทคโนโลยีการเกษตร ซึ่งเป็นนโยบายภารกิจเร่งด่วน (Quick Win) ให้มีเป้าหมายในการสร้าง Gov Tech ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการยกระดับพัฒนาภาครัฐ ภาคเอกชนและเกษตรกรไปสู่ไทยแลนด์ 4.0

ติวเข้มลายเซ็นดิจิทัลในการออกใบอนุญาต

กรมปศุสัตว์ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการให้บริการแก่ประชาชนในการออกใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ทั้งในการนำเข้า ส่งออก และการเคลื่อนย้ายภายในประเทศผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ จึงได้มีแนวความคิดในการพัฒนาระบบต่อยอดในการให้บริการให้มีความทันสมัย ลดขั้นตอน ลดระยะเวลา เน้นการบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวกในการขอรับบริการจากกรมปศุสัตว์

ติวเข้มลายเซ็นดิจิทัลในการออกใบอนุญาต

การปรับโฉมใหม่ของระบบ e-Movement ใหม่นี้ กรมปศุสัตว์ได้มีการนำลายเซ็นดิจิทัลมาใช้ในการ ลงนามเพื่อออกใบอนุญาต โดยปฏิบัติตามข้อกำหนดของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ซึ่งมีความปลอดภัย ทันสมัย และสามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของใบอนุญาตได้ อีกทั้งยังผลักดันให้ผู้ประกอบการสามารถยื่นขอรับบริการและเจ้าหน้าที่สามารถส่งข้อมูลติดต่องานกันได้ผ่านระบบออนไลน์ ทุกภาคส่วนจะก้าวสู่ยุคสังคมไร้กระดาษ เพื่อสอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลและการให้บริการประชาชนแบบไร้รอยต่อ

ติวเข้มลายเซ็นดิจิทัลในการออกใบอนุญาต

อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่กรมปศุสัตว์จัดประชุมสัมมนาเตรียมความพร้อมการเปิดใช้งานระบบ e-Movement รูปแบบใหม่ในครั้งนี้ หวังว่าระบบงานที่กรมปศุสัตว์ได้พัฒนาขึ้นให้มีความทันสมัยนั้น จะอำนวยสะดวกแก่ประชาชนและเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ระบบ e-Movement ที่พัฒนาใหม่จะเริ่มเปิด ให้ผู้ประกอบการและเกษตรกร สามารถลงทะเบียนผู้ใช้งานระบบใหม่ได้

ติวเข้มลายเซ็นดิจิทัลในการออกใบอนุญาต

ได้ที่ https://newemove.dld.go.th/req ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2562 นี้เป็นต้นไป และจะเปิดใช้งานเต็มรูปแบบในวันที่ 1 มกราคม 2563 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ จะทำการปิดระบบ e-Movement เดิม เจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการจะไม่สามารถเข้าใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายพัฒนาระบบสารสนเทศและห้องปฏิบัติการ กองสารวัตรและกักกัน กรมปศุสัต โทรศัพท์ 0-2501-3473-5 ต่อ 106