“กวินนาถ”เล็งตีจากอนค. หาพรรคสังกัดใหม่  

11 ธ.ค. 2562 | 13:20 น.

“กวินนาถ” ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ เล็งหาพรรคใหม่สังกัด หลังรู้ผลศาลยุบพรรค เปิดใจย้ายพรรคยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก 

 

นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เนชั่นทีวี ช่อง 22” ว่า ยังไม่ได้ติดสินใจอะไร หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่ ในกรณีเงินกู้ 191 ล้านบาท เข้าข่ายเป็นเงินบริจาคให้กับพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากรอให้ศาลตัดสินอย่างเป็นทางการก่อน
 

 

ส่วนเงื่อนไขการย้ายพรรค นางสาวกวินนาถ ยืนยันว่า จะยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ส่วนตัวมีเพื่อนอยู่ทุกพรรค แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครมาทาบทาม และทางพรรคอนาคตใหม่ก็ยังไม่ได้มีมติเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ระหว่างนี้ไม่ได้เข้าพรรค เนื่องจากถูกทัณฑ์บน ไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมใดๆ กับพรรค จึงไม่ทราบความเคลื่อนไหว

นางสาวกวินนาถ ระบุด้วยว่า การย้ายพรรคเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ไม่จำเป็นต้องรอมติพรรค ส่วนตัวมองว่าขณะนี้ยังมีเวลาคิด เพราะหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบจริงๆ ก็ยังมีเวลาตัดสินใจคิดเรื่องการย้ายพรรรค เพราะหลังศาลมีมติมีเวลาอีก 60 วัน เพื่อหาพรรคใหม่สังกัด 

 

เมื่อถามว่ามีโอกาสจะย้ายไปสังกัดพรรครัฐบาลหรือไม่ นางสาวกวินนาถ ยืนยันว่า จะดูเรื่องสามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนเป็นหลัก แม้ว่าสิ่งที่ตัดสินใจจะทำให้ไม่ได้ลงสมัครส.ส.สมัยหน้าก็ตาม 

“การที่วันนี้ได้เป็นส.ส.ถือว่าเกินความคาดหมายแล้ว อนาคตพรรคจะส่งลงสมัครส.ส.หรือไม่ ไม่ใช่ปัญหา ขอทำวันนี้ให้ทำเต็มที่ ขอทำวันนี้ให้ดีก่อน เพื่อให้ประชาชนที่เลือกเรามาได้เห็นว่าเราทำเพื่อยึดผลประโยชน์ของประชาชนจริงๆ” ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ ระบุ