“ปชป.”เมินข่าว ถูกเขี่ยพ้นรัฐบาล ยันรมต.ผลงานชัด

09 ธ.ค. 2562 | 06:16 น.

โฆษก ปชป.ไม่กังวลกระแสถูกปรับออกจากรัฐบาล ยันทุ่มเททำงานเต็มที่ พร้อมเตรียมนำเรื่องส.ส.โหวตสวนถกในที่ประชุมกรรมการบริหาร

ราเมศ รัตนะเชวง

 

       วันที่ 9 ธันวาคม 2562 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยมีการระบุจะเอาพรรคประชาธิปัตย์ออกจากการร่วมรัฐบาล  ว่า พรรคไม่ได้มีความกังวลกับเรื่องดังกล่าว ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาล รัฐมนตรีของพรรคทำงานให้กับประชาชนเต็มที่

 

      ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้พิสูจน์ให้เห็นโดยการเดินหน้าทำงาน สร้างประโยชน์และความสำเร็จให้กับประชาชน ส่วนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ปชป. ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีผลงานชัด

 

      “ความสำคัญของการร่วมรัฐบาลคือการทุ่มเททำงานให้กับประชาชน ส่วนเรื่องเสียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสภาก็เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยทำความเข้าใจกัน เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนัดหน้า คาดว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคหยิบยกเรื่องดังกล่าวมาพูดคุยกันต่อไป” นายราเมศ กล่าว

 

      ทั้งนี้ กระแสข่าวดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่  4 ธ.ค. ที่ผ่านมา  สภาผู้แทนราษฎรลงมติไม่ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการใช้ศึกษาผลกระทบจากประกาศคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช.ตามมาตรา 44  ปรากฎว่ามี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 6 คน  ลงมติเห็นด้วยให้ตั้ง กมธ.ดังกล่าว  โดยส.ส. ประชาธิปตย์ ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย , นายเทพไท เสนพงศ์ , นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ และนายอันวาร์ สาและ ขณะที่ นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา และนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก ร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุม แต่ไม่ออกเสียงลงมติ สร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำระดับสูงของรัฐบาลเป็นอย่างมาก