‘เก๋ไก๋ฯ’ ขึ้นแท่นวิดีโอยอดนิยมอันดับ 1 ยอดเข้าชมสูงปริ๊ด 17 ล้านครั้ง

06 ธ.ค. 2562 | 08:22 น.

     ยูทูบเผยวิดีโอยอดนิยม ปี 2562 #YouTubeRewind2019 Kaykai Salaider ขึ้นแท่นวิดีโออันดับ 1 ขณะที่เพลงลูกทุ่งยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง  

     YouTube เผยวิดีโอยอดนิยมบนประจำปี 2562 หรือ YouTube Rewind 2019 ที่ได้มีการจัดลำดับความนิยมเป็นประจำทุกปีปีนี้ วิดีโอในหมวดทั่วไปที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ได้แก่ แกล้งแฟนหลอกผีที่โหดที่สุด!! (Kaykai&Sprite) ที่มียอดเข้าชมเกือบ 17 ล้านครั้ง จากช่อง Kaykai Salaider ซึ่งเป็นครีเอเตอร์ไทยรายแรกที่มียอดผู้ติดตามทะลุ 10 ล้านคน

 ‘เก๋ไก๋ฯ’ ขึ้นแท่นวิดีโอยอดนิยมอันดับ 1 ยอดเข้าชมสูงปริ๊ด 17 ล้านครั้ง

    โดยอันดับ 2 ตกเป็นของการ์ตูนจากช่องมิกกี้เมาส์ของค่ายดิสนีย์ขวัญใจคนทุกเพศทุกวัย ที่มีชื่อตอนว่า “Our Floating Dreams” ที่เล่าเรื่องสองพี่น้องชิปมังก์พายเรือขายของในตลาดน้ำของไทย ส่วนคอมเมดี้ซิทคอม “เป็นต่อ” ตอน “นารีรำพึง” ที่ออกอากาศทางช่อง one31 ได้คว้าอันดับ 3 ไปครอง  
   ‘เก๋ไก๋ฯ’ ขึ้นแท่นวิดีโอยอดนิยมอันดับ 1 ยอดเข้าชมสูงปริ๊ด 17 ล้านครั้ง      นอกจากนี้ ยังมีวิดีโอที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนติดโผ 10 อันดับด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เหมาของหมด7-11 ครั้งแรกในชีวิต!!! เพื่อบริจาคเด็กบนดอย จากช่อง Kyutae Oppa วิดีโอที่ My Mate Nate โยนทุเรียนจากตึกสูง 35 ชั้น!!!! และฉากหนึ่งจากตอนจบของ “ทองเอก หมอยาท่าโฉลง” ละครแนวพีเรียดคอมเมดี้ทางช่อง 3 ที่นำแสดงโดยมาริโอ้ เมาเร่อ และ คิมเบอร์ลี แอน โวลเทมัส  โดยวิดีโอยอดนิยมในหมวดทั่วไปทั้ง 10 อันดับนี้มียอดการเข้าชมรวมกันมากกว่า 95 ล้านครั้ง และช่องที่เป็นเจ้าของวิดีโอเหล่านี้มีจำนวนผู้ติดตามรวมกันมากกว่า 90 ล้านคน 

 ‘เก๋ไก๋ฯ’ ขึ้นแท่นวิดีโอยอดนิยมอันดับ 1 ยอดเข้าชมสูงปริ๊ด 17 ล้านครั้ง
     
    ขณะที่วิดีโอยอดนิยมในหมวดเพลงดังของไทยในปีนี้ อันดับ 1 ได้แก่ เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว - ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น Feat.เก้า เกริกพล [OFFICIAL MV】 ที่ทำให้น้องลิลลี่ เด็กสาววัย 15 ปี โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน และตั้งแต่วิดีโอนี้ถูกเปิดตัวมียอดเข้าชมแล้วกว่า 297 ล้านครั้ง นอกจากนี้ ยังมีปรากฎการณ์ที่น่าสนใจในปีนี้คือเพลงลูกทุ่งยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดย 6 ใน 10 ของวิดีโอเพลงยอดนิยมเป็นวิดีโอเพลงลูกทุ่งที่ส่วนหนึ่งมีเนื้อร้องเป็นภาษาท้องถิ่นผสมผสานได้อย่างลงตัว นอกจากนี้วิดีโอเพลง กรรม - ป้าง นครินทร์「Official MV」 และ YOUNGOHM - ธารารัตน์ (Thararat) ยังติดอันดับในปีนี้ด้วยเช่นกัน