ศาลรับใบเหลือง “กรุงศรีวิไล” หยุดปฎิบัติหน้าที่ส.ส.

02 ธ.ค. 2562 | 10:53 น.

ศาลฎีกาเลือกตั้งรับคำร้อง กกต.ให้ใบเหลือง ”กรุงศรีวิไล” ส.ส.พปชร.มีหนังสือแจ้งประธานสภา ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ คดีรอตรวจหลักฐาน 25 ธ.ค.นี้

กรุงศรีวิไล  สุทินเผือก

 

       วันนี้ (2 ธ.ค. 62) ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง สนามหลวง  ศาลนัดฟังคำสั่ง คดีหมายเลขดำ ลต.(ส. ส.) 585/2562 ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ผู้ร้อง ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัยกรณี กกต.แจกใบเหลืองนายกรุงศรีวิไล  สุทินเผือก ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ  ผู้คัดค้าน  เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562  กรณีกล่าวหาให้ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่นายกรุงศรีวิไล  เหตุคนใกล้ชิดไปมอบพวงหรีดและเงินใส่ซองช่วยงานศพ 1,000 บาท ต่อประชาชนในพื้นที่

 

      วันนี้มีผู้รับมอบอำนาจ กกต. ผู้ร้องมาศาล ขณะที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ตรวจคำร้องแล้วมีคำสั่งรับคำร้อง  พร้อมเอกสารประกอบคำร้องและบัญชีระบุพยานของ กกต.ผู้ร้องไว้พิจารณา โดยนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 25  ธันวาคมนี้   เวลา 10.00 น. ซึ่งให้หมายแจ้งคำสั่งและวันนัด พร้อมสำเนาคำร้อง-เอกสารประกอบคำร้อง บัญชีพยานของ กกต.ผู้ร้อง ให้แก่นายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้านด้วย  หากการส่งถ้าไม่มีผู้รับหรือไม่สามารถจะทำได้  ก็ให้ปิดหมายไว้ ณ ภูมิลำเนาหรือที่อยู่ของผู้คัดค้าน โดยการส่งนั้นให้มีผลใช้ได้ทันที

 

      ทั้งนี้ ศาลกำหนดให้ นายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้านยื่นคำคัดค้าน-เอกสารประกอบคำคัดค้านและบัญชีระบุพยานภายใน 7 วัน นับแต่วันรับสำเนาคำร้อง  และศาลให้มีหนังสือแจ้งค้าสั่งรับคำร้องของ กกต.นี้ ให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรทราบเนื่องจากศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องไว้พิจารณาแล้ว  จึงให้นายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้านหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561  มาตรา 133 และมาตรา 138 วรรคสาม

 

       โดยศาล ให้ปิดประกาศวัน-เวลานัดคดี ไว้ที่หน้าศาลฎีกา  และลงโฆษณาทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศให้ทราบโดยทั่วกันด้วย