ฮือฮา 9องค์กรผนึกตั้ง "เครือข่ายเพื่อความยั่งยืนประเทศไทย"

01 ธ.ค. 2562 | 02:32 น.

สะเทือนวงการธุรกิจ 9องค์กร ผนึกกำลัง ตั้ง "เครือข่ายเพื่อความยั่งยืนประเทศไทย" ลุย 3 เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ปี 2030

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้(2ธ.ค.62)  เวลา 09.00 น.  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ  ในหัวข้อ “พลังภาคเอกชนจะร่วมสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้ประเทศไทยได้อย่างไร และภาครัฐพร้อมสนับสนุนอะไรบ้าง?” ในงานเปิดตัว เครือข่ายเพื่อความยั่งยืนประเทศไทย (Thailand Responsible Business Network : TRBN) ที่ ห้องคริสตัล ฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี

สำหรับ เครือข่าย TRBN ประกอบด้วย 9 องค์กร 1. สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 2. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 3. สภาธุรกิจตลาดทุนไทย 4. สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย 5.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ 6. สมาคมธุรกิจเพื่อสังคม 7. SB Thailand 8. สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย และ 9. สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย

 

เพื่อดังกล่าวตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างเครือข่ายของธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจที่ส่งเสริมความยั่งยืนด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเกิดการบูรณาการกับทุกภาคส่วนในวงกว้าง มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมและสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับประเทศไทย เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ปี 2030 ครอบคลุมการส่งเสริมและสนับสนุน 3 เรื่องสำคัญ คือ ธุรกิจที่ปล่อยมลพิษต่ำ ธุรกิจที่เปิดโอกาสอย่างทั่วถึง และธุรกิจที่มีธรรมาภิบาล