มันสำปะหลังเป๋าตุง 1 ธ.ค.รัฐจ่ายชดเชยงวดแรก

30 พ.ย. 2562 | 09:12 น.

โฆษกประชาธิปัตย์ เผยข่าวดี “จุรินทร์” คิกออฟ จ่ายเงินส่วนต่างราคามันสำปะหลังโครงการประกันรายได้งวดแรก 1 ธ.ค.นี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว(30 พ..62)ถึง การจ่ายเงินประกันรายได้เกษตรกรมันสำปะหลังว่า ในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 เวลา 9.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดการเดินทางไปคิกออฟ เปิดโครงการประกันรายได้มันสำปะหลังงวดแรกที่ห้องประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม

มันสำปะหลังเป๋าตุง 1 ธ.ค.รัฐจ่ายชดเชยงวดแรก

                         จุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์

 

 

โดยโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังเป็นโครงการที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้เป็นนโยบายในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังซึ่งเป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่อยู่ในโครงการประกันรายได้ เกษตรกร กรอบวงเงิน 9,671 ล้านบาท โดยประกันรายได้ที่กิโลกรัมละ 2.50 บาท(เชื้อแป้ง 25%) ให้สิทธิ์ไม่เกินครัวเรือนละ 100 ตัน โดยจะมีการจ่ายเงินส่วนต่างงวดแรกเข้าบัญชีของเกษตรกรผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)ในวันที่ 1 ธันวาคม 2562

มันสำปะหลังเป๋าตุง 1 ธ.ค.รัฐจ่ายชดเชยงวดแรก

 

ทั้งนี้โฆษกพรรคฯ กล่าวว่า มีพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังได้สะท้อนความคิดเห็นโครงการประกันรายได้มันสำปะหลังมายังพรรคฯ ว่า มีความพึงพอใจมากเพราะโครงการดังกล่าวทำให้เกษตรกรสามารถอยู่ได้และถือเป็นข่าวดีที่จะมีการจ่ายเงินส่วนต่างงวดแรกในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ด้วยความรวดเร็ว