Toyota GR Supra เปิดราคา 4.999 ล้าน

28 พ.ย. 2562 | 02:40 น.

โตโยต้าเอาใจสายสปอร์ต เปิดตัวรถในตำนาน Toyota GR Supra เจเนอเรชั่นที่ 5 เคาะราคา 4.999 ล้านบาท

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว สำหรับรถสปอร์ตในตำนาน “Toyota GR Supra” โดยในรุ่นใหม่นี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดของการพัฒนารถยนต์ “จากสนามแข่งสู่ท้องถนน” (From Circuit To Road)  ถือเป็นรุ่นแรกที่ได้รับการพัฒนาและแนะนำสู่ตลาดอย่างเป็นทางการโดย Toyota GAZOO Racing แบรนด์รถแข่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของโตโยต้า  

 

 

นาย มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า หลังจากห่างหายไปจากตลาดรถยนต์เป็นระยะเวลากว่า 17 ปี รถ GR รุ่นแรกที่ผลิตโดย TOYOTA GAZOO Racing ก็ได้ทำการเปิดตัวไปทั่วโลก และสำหรับตลาดในประเทศไทยก็ได้ทำการเปิดตัวเช่นเดียวกัน

Toyota GR Supra เปิดราคา 4.999 ล้าน

“ทุกท่านอาจสงสัยว่า เพราะอะไร Supra ถึงเป็นรถสปอร์ตในตำนานของโตโยต้า คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่าเป็นเพราะเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า และรูปร่างที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร  แต่คุณสมบัติเหล่านั้นเป็นเพียงเรื่องราวบางส่วนเท่านั้นท โดยที่มาที่ไปของ Supra ใหม่เกิดขึ้นจาก มร.อากิโกะ โทโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น  ที่ได้ทดลองขับ Supra รุ่นก่อน ที่สนามแข่ง Nürburgring เพื่อฝึกฝนให้เป็นมาสเตอร์ ไดร์ฟเวอร์ และมองว่า Supra เปรียบเสมือนเพื่อนเก่าที่มีคุณค่าทางจิตใจ และแม้ว่าโตโยต้าจะไม่มีแผนที่จะผลิต Supra รุ่นใหม่ แต่ก็อยากจะทำให้รถรุ่นนี้กลับมาอีกครั้ง ดังนั้นจึงขอให้ Toyota Gazoo Racing Team พัฒนา Supra  รุ่นใหม่ โดยทำการทดสอบภายในสนามที่ Nürburgring ซึ่งถือได้ว่าเป็นสนามแข่งขันที่ท้าทายมากที่สุดสนามหนึ่งในการทดสอบรถยนต์ และด้วยเหตุนี้ Supra ใหม่ จึงมิได้เป็นเพียงรถสปอร์ตที่เกิดขึ้นมาไม่เพียงแค่ขับสนุก แต่เป็นยนตรกรรมที่ดีขึ้นในทุกมิติ”

 

สำหรับ Toyota GR Supra ออกแบบภายใต้แนวคิด “Condensed Extreme” มุ่งเน้นการจัดสรรองค์ประกอบและมิติต่างๆ ของตัวรถให้ส่งเสริมสมรรถนะอันโดดเด่นของรถสปอร์ต  ทั้งนี้ คำว่า “Condensed” สื่อถึงความสัมพันธ์ของส่วนประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความยาวของตัวรถ  ระยะฐานล้อ  ไปจนถึงการวางตำแหน่งของล้อและยาง 

Toyota GR Supra เปิดราคา 4.999 ล้าน

 

Toyota GR Supra เปิดราคา 4.999 ล้าน

ส่วน “Extreme” นั้นสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างห้องโดยสาร (ตำแหน่งผู้ขับ) และระยะห่างระหว่างล้อที่ถูกขยายให้กว้าง  และเมื่อเทียบกับ Belt line แนว สันด้านข้างตัวถังที่ถูกกดให้ต่ำและโป่งนูนออกมามากเป็นพิเศษ ทำให้ GR Supra มีความโดดเด่นกว่ารถสปอร์ตทั่วไป   และการออกแบบด้วยแนวคิด Condensed Extreme นี้ ทำให้ Toyota GR Supra มีขนาดห้องโดยสารที่พอเหมาะ ลงตัวกับตำแหน่งตัวรถที่กดต่ำและหนักแน่น  ส่งผลให้รถมีการบังคับควบคุมและมีเสถียรภาพในระดับสูง

 

Toyota GR Supra เปิดราคา 4.999 ล้าน

ขณะที่ดีไซน์ภายนอกมุมมองด้านข้างเน้นองค์ประกอบระหว่าง ล้อขนาดใหญ่กับช่วงล้อที่สั้นกระชับตำแหน่งของตัวรถที่ถูกกดให้ต่ำและกว้างมากเป็นพิเศษ อันมาจากห้องโดยสารขนาดพอเหมาะ รองรับด้วยระยะห่างระหว่างล้อซ้าย-ขวาที่ขยายกว้างออกมาอย่างเด่นชัด  ส่วนหน้ารถที่ยาวและห้องโดยสารที่สั้น เสริมภาพลักษณ์ของรถยนต์สปอร์ตแบบหกสูบเรียง เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง

Toyota GR Supra เปิดราคา 4.999 ล้าน

Toyota GR Supra เปิดราคา 4.999 ล้าน

ด้านดีไซน์ภายใน รูปลักษณ์ตามแบบฉบับของรถยนต์สปอร์ต และคอนโซลที่สูงและกว้าง ตัวห้องโดยสารรูปแบบใหม่ที่กะทัดรัด พร้อมการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ โดยคำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นหลัก ทั้งระบบเกียร์แบบไฟฟ้า แผงหน้าปัดแบบจอ TFT และ HUD แบบสีขนาดใหญ่

Toyota GR Supra เปิดราคา 4.999 ล้าน

Toyota GR Supra 1 รุ่น 7 สี สีเหลือง Lightning Yellow ,สีแดง Prominence Red ,สีเทา Ice Gray Metallic ,สีขาว White Metallic ,สีเงิน Silver Metallic ,สีดำ Black Metallic ,สีเทาด้าน Matte Storm Gray Metallic สนนราคา 4.999 ล้านบาท

 

ลูกค้าที่ซื้อ TOYOTA GR SUPRA จะได้รับฟรี GR SERVICE PACKAGE เป็น Package ให้บริการเช็กระยะมาตรฐาน พร้อมด้วยเปลี่ยนรายการอะไหล่อื่นๆ ตามที่กำหนด ฟรี จำนวน 5 ครั้ง ภายในระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน เมื่อเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ พร้อมทั้งยังมีศูนย์บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน สำหรับเจ้าของรถยนต์