“เอเมด คลินิก” ทุ่ม 50 ล.รีแบรนด์ใหม่รับเทรนด H&B แรง

27 พ.ย. 2562 | 09:05 น.

ตลาดศัลยกรรมความงามไทยแรงต่อเนื่อง “เอเมดฯ” ทุ่ม 50 ล้าน ผุดสาขาที่ 6 ในอาเซียน รับเทรนด์ตลาดสุขภาพและความงามกว่า 250,000 ล้านบาท โตไม่หยุด ชี้ผู้บริโภคอายุยิ่งมากยิ่งกล้าจ่ายเงินเพื่อความงาม พร้อมรีแบรนด์ใหม่ตอกย้ำผู้นำด้านนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญของศัลยแพทย์เฉพาะทาง ดันรายได้โต 20%

“เอเมด คลินิก” ทุ่ม 50 ล.รีแบรนด์ใหม่รับเทรนด H&B แรง

นายธีร์ธวัช แร่จั่น ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเมด อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป จำกัด ศูนย์ศัลยกรรมความงามและผิวพรรณครบวงจรมากว่า 10 ปี ภายใต้แบรนด์ “เอเมด คลินิก” เปิดเผยว่า ตลาดธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงามของประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 250,000 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง 15-20% ทุกปี คิดเป็นสัดส่วนตลาดคลินิกความงามราว 30,000 ล้านบาท และโดยเฉพาะตลาดศัลยกรรมความงามที่มีมูลค่ากว่า  30,000 ล้านบาทและที่สำคัญมีอัตราเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี เพื่อเป็นการรองรับตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญของศัลยแพทย์เฉพาะทาง ล่าสุดบริษัทได้ใช้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาใหม่ “TC Green (ทีซี กรีน) พระราม 9”  ขึ้นเป็นสาขาที่ 6 ในอาเซียน และเป็นสาขาที่ 4 ในไทย โดยมีพื้นที่การให้บริการรวมกว่า 1,000 ตรม. รองรับการให้บริการดูแลความงามและผิวพรรณ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านความงามและการศัลยกรรมตกแต่งที่ครบวงจร

“เอเมด คลินิก” ทุ่ม 50 ล.รีแบรนด์ใหม่รับเทรนด H&B แรง

“ สาขา ทีซี กรีน พระราม 9 ถือเป็นสาขาที่ทันสมัยที่สุดของไทยเวลานี้ ทั้งในเรื่องมาตรฐานการก่อสร้าง การจัดระบบดูแลสิ่งแวดล้อมภายในห้องผ่าตัด การตรวจวัดและควบคุมคุณภาพอากาศเพื่อป้องกันการติดเชื้อทางอากาศ อาทิ การติดตั้งระบบกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพสูง ที่สามารถหมุนเวียนอากาศภายในห้องผ่าตัดได้จำนวนไม่น้อยกว่า 25 เท่าของปริมาตรห้องต่อชั่วโมง การจัดการระบบหมุนเวียนอากาศภายในห้องเพื่อให้ราบเรียบหรือปั่นป่วนน้อยที่สุด นอกจากนี้แล้วเรายังมีระบบการวัดระดับฝุ่นละอองในอากาศเพื่อกำหนดระดับความสะอาดของห้องตามมาตรฐาน ISO 14644-1 อีกด้วย”

“เอเมด คลินิก” ทุ่ม 50 ล.รีแบรนด์ใหม่รับเทรนด H&B แรง

ทั้งนี้ “เอเมด คลินิก” ถือเป็นศูนย์ศัลยกรรมความงามและผิวพรรณครบวงจร เปิดให้บริการมากว่า 10 ปี ล่าสุดได้ทำการรีแบรนด์ดิ้งใหม่ด้วยการปรับดีไซน์โลโก้เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำด้านนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญของศัลยแพทย์เฉพาะทางเพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น  ปัจจุบันเปิดให้บริการในประเทศไทย 3 สาขา ได้แก่ สาขาสีลม ทองหล่อ และเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต โดยให้บริการด้านความงามและผิวพรรณครบวงจรทั้งในส่วนของใบหน้า ผิวพรรณ เส้นผม รูปร่างและสัดส่วน และได้ขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ อาทิ ประเทศกัมพูชา ปัจจุบันมี 2 สาขา นอกจากนี้ยังนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามจากอเมริกาและยุโรปอีกด้วย 

สำหรับแผนการตลาดจะเน้นสร้างการรับรู้ตรงไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยที่ผ่านมาบริษัทใช้งบด้านการสื่อสารตลาดราว 15 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ไปกับช่องทางออนไลน์ 70 % และในส่วนของออฟไลน์ อาทิ การทำบัตรสมาชิก กิจกรรมคืนกำไรให้ลูกค้า อีก 30 %  ด้านผลประกอบในปีนี้คาดการณ์รายได้เติบโตจากปี 2561 ประมาณ 15-20%

“เอเมด คลินิก” ทุ่ม 50 ล.รีแบรนด์ใหม่รับเทรนด H&B แรง

“ที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าของเอเมดมีหลากหลายอาชีพ ทั้งดารา เน็ตไอดอลและเหล่าคนดัง เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเราเน้นตั้งแต่กลุ่มระดับC ไปจนถึง B+ เนื่องจากทรีทเม้นท์ ที่ให้บริการมีหลายราคา ขณะที่บริการด้านการศัลยกรรมของเอเมด เมื่อเทียบกับคู่แข่งในธุรกิจราคาเราค่อนข้างสูง แต่เป็นระดับราคาที่ตลาดและผู้บริโภคยอมรับได้ เพราะจากจุดเด่นของเราที่เน้นในเรื่องมาตรฐานการให้บริการ แพทย์และทีมมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง รวมถึงอุปกรณที่ใช้ส่วนใหญ่เราใช้ของดีมีคุณภาพ อาทิ ซิลิโคน เป็นการนำเข้าจากอเมริกาและยุโรป และจากผลสำรวจพบว่ากลุ่มอายุ 55-64 ปี และกลุ่มอายุ 65 ปีขึ้นไป มีการใช้จ่ายเงินกับคลินิกเสริมความงามสูงขึ้น โดยมีอัตราเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 4,001-5,000 บาท และ 5,000 บาทขึ้นไป ตามลำดับ สาเหตุเพราะว่าเมื่ออายุมากขึ้นมีรายได้และความสามารถในการใช้จ่ายสูงขึ้น ก็สามารถดูแลสุขภาพความงามได้มากขึ้นด้วย”

“เอเมด คลินิก” ทุ่ม 50 ล.รีแบรนด์ใหม่รับเทรนด H&B แรง