เน็ตแอพ จับมือ กูเกิลคลาวด์ หนุนนวัตกรรมแบบไฮบริด

27 พ.ย. 2562 | 06:03 น.

    เน็ตแอพ จับมือกูเกิลคลาวด์ เปิดตัว เน็ตแอพ คลาวด์ โวลุ่ม เซอร์วิส กระตุ้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมบนสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดในองค์กร
 
        ปัจจุบัน องค์กรต่างๆ ที่จะใช้ประโยชน์จากระบบคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพและความคล่องตัวสูง แต่ขณะเดียวกันก็จำเป็นที่จะต้องมั่นใจได้ว่าข้อมูลขององค์กรถูกจัดเก็บไว้อย่างปลอดภัยในตำแหน่งที่ตั้งที่และเสียค่าใช้จ่ยาที่เหมาะสม หลายๆ องค์กรจึงสร้างดาต้าแฟบริค (Data Fabric) ที่ให้ความยืดหยุ่นสูงสุด รองรับการเปลี่ยนย้ายไปสู่สภาพแวดล้อมแบบมัลติคลาวด์   
เน็ตแอพ จับมือ กูเกิลคลาวด์ หนุนนวัตกรรมแบบไฮบริด

    สำหรับการเปิดตัวบริการและโซลูชั่นใหม่นั้นครอบคลุมถึง NetApp Cloud Volumes Service สำหรับ Google Cloud สามารถรันเวิร์กโหลดที่ใช้งานจริงในระบบกูเกิลคลาวด์ นอกจากนี้ยังมี NetApp Cloud Volumes ONTAP สำหรับ Google Cloud ซึ่งเป็นโซลูชั่นการจัดการข้อมูลที่ช่วยให้องค์กรเปลี่ยนย้ายไปสู่ระบบคลาวด์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการยกระดับการปกป้องข้อมูลที่เหนือชั้น การจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ และความสามารถในการเคลื่อนย้ายข้อมูลไปสู่ระบบ Google Cloud และสภาพแวดล้อมไฮบริดมัลติคลาวด์ รวมถึง NetApp HCI สำหรับ Google Cloud Anthos ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์แบบติดตั้งในองค์กร รองรับการปรับเปลี่ยนระบบคลาวด์ภายในองค์กร (Private Cloud) ไปสู่ระบบมัลติคลาวด์ (Multicloud)


        นายดีพัค โมฮัน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยบริการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ของไอดีซี กล่าวว่า “ผลการวิจัยของไอดีซีชี้ว่า เวิร์กโหลดระดับองค์กรที่ถูกดำเนินการบนระบบคลาวด์มีสัดส่วนเปอร์เซ็นต์เพิ่มมากขึ้น โดยจำเป็นต้องพึ่งพาประสิทธิภาพของสตอเรจ และต้องอาศัยเครื่องมือที่รองรับการกำกับดูแล การทำงานแบบอัตโนมัติ และการเคลื่อนย้ายข้อมูล  บริการด้านข้อมูลระดับองค์กรของเน็ตแอพที่รันอยู่บนกูเกิลคลาวด์จะช่วยให้องค์กรต่างๆ ได้รับประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นการทำงานที่จำเป็นสำหรับการรองรับเวิร์กโหลดที่หนักหน่วงที่สุด และขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมบนระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร (on-premises) และระบบคลาวด์สาธารณะ (public cloud)”
 
      ด้านนายเควิน อิชพูรานี รองประธานฝ่ายโกลบอลอีโคซิสเต็มส์ของกูเกิลคลาวด์ กล่าวว่า ลูกค้าสามารถเลือกที่จะติดตั้งแพลต์ฟอร์ม Anthos บน HCI ที่ผ่านการรับรองของเน็ตแอพ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นในการเลือกใช้โซลูชั่นฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งภายในองค์กรสำหรับการใช้งานแพลตฟอร์ม Anthos ซึ่งบริการและโซลูชั่นด้านข้อมูลของเน็ตแอพช่วยให้ลูกค้าจัดการการเปลี่ยนย้ายจากระบบที่ติดตั้งในองค์กรไปสู่สภาพแวดล้อมไฮบริดและมัลติคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      “พันธกิจของเราคือการช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากระบบคลาวด์สาธารณะและผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้โดยอาศัยระบบคลาวด์ ซึ่งสอดรับกับแนวทางที่กูเกิลคลาวด์ดำเนินการ โดยครอบคลุมทั้งระบบที่ติดตั้งภายในและภายนอกองค์กร  บริการและโซลูชั่นด้านข้อมูลที่เปี่ยมประสิทธิภาพของเน็ตแอพที่ได้ถูกบูรณาการให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของกูเกิลคลาวด์อย่างกลมกลืน จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดการข้อมูลได้อย่างเหนือชั้นและมีประสิทธิภาพ และได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของกูเกิลคลาวด์ ทั้งในส่วนของการพัฒนาแอพพลิเคชั่น การวิเคราะห์ข้อมูล และ Machine Learning” นายแอนโธนี่ ไล รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการข้อมูลคลาวด์ของเน็ตแอพ กล่าว