6 ราย ชิงซีอีโอ ปตท.คนใหม่

26 พ.ย. 2562 | 12:10 น.

การรับสมัครประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ หรือซีอีโอ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) คนใหม่ ที่จะมาแทน นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ที่จะครบการดำรงตำแหน่ง 1 ปี 8 เดือน ซึ่งมีกำหนดหมดวาระการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ในวันที่ 12 พฤษภาคม  2563 โดยมีการเปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 4-26 พฤศจิกายน 2562

6 ราย ชิงซีอีโอ ปตท.คนใหม่

                                   นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์

 

ผลปรากฎว่ามีผู้ลงสมัครทั้งสิ้น 6 คน ประกอบด้วย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)  นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) ที่เป็นตัวเต็งมาก่อนหน้านี้

6 ราย ชิงซีอีโอ ปตท.คนใหม่

                                  นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต 

 

6 ราย ชิงซีอีโอ ปตท.คนใหม่

                                            นายนพดล ปิ่นสุภา

นอกจากนี้ ยังมีอีก 3 คนที่ลงสมัคร ประกอบด้วย นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ปฏิบัติงาน Secondment บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ในตำแหน่ง รักษาการแทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนางสาวเพียงพนอ บุญกล่ำ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักกฎหมาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

6 ราย ชิงซีอีโอ ปตท.คนใหม่

                                             นายชวลิต ทิพพาวนิช

 

6 ราย ชิงซีอีโอ ปตท.คนใหม่

                                               นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาซีอีโอปตท.ที่บอร์ดปตท.แต่งตั้งมาเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา จะมาพิจารณาคุณสมบัติ และรับฟังการแสดงวิสัยทัศน์ และสรุปว่ารายใดเป็นผู้ชนะกุมหัวเรือใหญ่ปตท.ภายในเดือนธันวาคม 2562 นี้

6 ราย ชิงซีอีโอ ปตท.คนใหม่

                                                 นางสาวเพียงพนอ บุญกล่ำ