TMBผนึกFWDดันเบี้ยคุ้มครองเพิ่มหนีดอกต่ำ

26 พ.ย. 2562 | 11:48 น.

ทีเอ็มบี ผนึก เอฟดับบลิวดี ออก 3 แบบประกันภายใต้ “ทีเอ็มบี แอปโซลูท แคร์” ตั้งเป้าปีแรกโกยลูกค้ามั่งคั่ง 1 พันราย เล็งปรับพอร์ตเบี้ยความคุ้มครองเพิ่มเป็น 60% จากปัจจุบันอยู่ที่ 50% หวังลดผลกระทบดอกเบี้ยต่ำ

TMBผนึกFWDดันเบี้ยคุ้มครองเพิ่มหนีดอกต่ำ

นายชวมนต์ วินิจตรงจิตร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกรรมธนาคาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า จากทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ ส่งผลให้ธุรกิจการขายประกันผ่านช่องทางธนาคาร (แบงก์แอสชัวรันส์) ค่อนข้างทรงตัว หรือไม่ขยายตัว ประกอบกับธนาคารอยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนพอร์ตจากสะสมทรัพย์ที่ค่อนข้างได้รับผลกระทบจากดอกเบี้ยต่ำมาเป็นแบบประกันความคุ้มครองมากขึ้น

ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าภายในปี 2563 สัดส่วนเบี้ยประกันความคุ้มครองจะอยู่ที่ 60% จากปัจจุบันอยู่ที่ 50% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่อยู่ราว 40% และจากทิศทางดังกล่าว ธนาคารคาดว่าภายในปี 2563 เบี้ยประกันผ่านช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์จะกลับมาขยายการเติบโตได้  

ล่าสุด ธนาคารได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างบมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ออกแบบประกันสุขภาพที่เรียกว่า “ทีเอ็มบี แอปโซลูท แคร์” (TMB Absolute Care) มี 3 แผนความคุ้มครอง ได้แก่ แผนไดมอนด์ (Diamond) วงเงินคุ้มครอง 100 ล้านบาท คุ้มครองทั่วโลก แผนแพลทินั่ม (Platinum) วงเงินคุ้มครอง 100 ล้านบาท คุ้มครองในประเทศไทย และแผนโกลด์ (Gold) วงเงินความคุ้มครอง 20 ล้านบาท คุ้มครองในประเทศไทย นอกจากนี้ ทีเอ็มบี แอปโซลูท แคร์ ยังมีบริการประสานงานเพื่อเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลในต่างประเทศ รวมทั้งมีบริการสายด่วนสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลกให้กับลูกค้า

ธนาคารตั้งเป้าภายใน 1 ปี คาดว่าจะมีลูกค้าสนใจแผนประกันดังกล่าวราว 1,000 ราย จากฐานลูกค้ามั่งคั่ง (Wealth Management) ที่มีอยู่ 1 ล้านราย โดยเฉลี่ยลูกค้าแต่ละรายจะมีสินทรัพย์การลงทุนและเงินฝาก (AUM) เฉลี่ย 1 ล้านบาทขึ้นไป หรือเทียบเท่ามนุษย์เงินเดือนอยู่ที่ 1 แสนบาทต่อเดือน อย่างไรก็ดี คาดว่าจะมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาซื้อแบบประกันดังกล่าวจากคำแนะนำและผ่านครอบครัวด้วย 

“เบี้ยประกันจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1-2% ของทุนประกัน ขึ้นอยู่กับอายุเฉลี่ยของผู้ทำประกันด้วย โดยเฉลี่ยอยู่ในหลักแสนบาท โดยในปีแรกเราตั้งเป้าว่าจะมีคนสนใจประมาณ 1,000 คน และจะขยายไปสู่ฐานลูกค้าใหม่และเก่าด้วย” 

TMBผนึกFWDดันเบี้ยคุ้มครองเพิ่มหนีดอกต่ำ

นางสาวสุวิมล  ตั้งนิสัยตรง  ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานช่องทางจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือในการออกผลิตภัณฑ์ ทีเอ็มบี แอปโซลูท แคร์ ในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกกำลังระหว่างพันธมิตรทั้งสองอีกครั้งที่พร้อมจะให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าทีเอ็มบี  โดยเราได้มีการร่วมกันศึกษาความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก หลังจากนั้นจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้า  ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมาเราได้ออกผลิตภัณฑ์ร่วมกันหลายตัว เช่น แบบประกัน ทีเอ็มบี เวลธ์ตี้ ลิงค์ (TMB Wealthy Link) ซึ่งเป็นแบบประกันชีวิตควบการลงทุน ที่ได้รับผลตอบรับจากลูกค้ากลุ่มมั่งคั่ง ( Wealth) ล่าสุดได้ร่วมกันออกแบบประกัน TMB Wealthy 3 Gens เน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการส่งมอบมรดกให้กับลูกหลาน  ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ได้รับความสนใจจากลูกค้าทีเอ็มบีเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นเราจึงจะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  ให้มีความหลากหลาย และตอบโจทย์ของลูกค้าทีเอ็มบีทุกช่วงชีวิต