แม็คโคร ปักหมุดไทยจัดใหญ่ 'โฮเรก้าอาเซียน'

23 พ.ย. 2562 | 08:29 น.

แม็คโคร ปักหมุดไทย จัดงานใหญ่ 'โฮเรก้า ครั้งที่ 14' หวังกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการภาครัฐไตรมาสสุดท้าย

 

 นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร เปิดเผยว่า งานแม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 14 หรือแม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14  เป็นงานประจำปีที่แม็คโครจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าส่งที่มีความโดดเด่นในเรื่องการจัดหาสินค้าเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจอาหารแบบครบวงจร โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด The Culinary Passion 30 ปี แม็คโคร เคียงข้าง สร้างสรรค์ มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน ระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายนนี้ ณ ฮอลล์ 6-7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  

  แม็คโคร ปักหมุดไทยจัดใหญ่ 'โฮเรก้าอาเซียน'

“เรามีลูกค้าสมาชิกของแม็คโครอยู่กว่า 3 ล้านราย ซึ่งครึ่งหนึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าในธุรกิจโฮเรก้า ธุรกิจอาหาร และเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ ยอดซื้อต่อครั้งสูง  อัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  เมื่อมีการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศและภูมิภาคเออีซี ก็ยิ่งทำให้ธุรกิจโฮเรก้า ธุรกิจอาหารมีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด   จากข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ระบุว่า ในช่วงปี 2560-2561 มีผู้ประกอบการลงทุนในธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย มูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท โอกาสในการพัฒนาลูกค้ากลุ่มนี้จึงมีอีกมาก”

 

นอกจากนี้ปัจจัยบวกที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ไม่ว่าจะเป็น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐบาลผ่านโครงการชิม ช้อปใช้ , ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย ฯ  ประกอบกับบรรยากาศการจับจ่ายใช้บริการในช่วงเทศกาลที่ใกล้จะมาถึง คาดว่างานนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการที่มองเห็นโอกาส และเตรียมตัวพัฒนาธุรกิจตนเองให้มีความน่าสนใจเพื่อดึงดูดลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวที่กำลังหลั่งไหลเข้ามาในช่วงไฮซีซั่น

แม็คโคร ปักหมุดไทยจัดใหญ่ 'โฮเรก้าอาเซียน'

ด้านนางสาวธีราพร ธีรทีป ประธานคณะกรรมการจัดงาน มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 14 หรือ แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14 กล่าวเสริมว่า ในทุกปี งานโฮเรก้าของแม็คโคร จะมีผู้ประกอบการและผู้สนใจในธุรกิจอาหารจากทั่วประเทศและภูมิภาคอาเซียนให้ความสนใจมาร่วมงานเพื่อติดตามอัพเดทองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ  นวัตกรรมด้านความยั่งยืน และเทคโนโลยีใหม่ๆ การจัดแสดงสินค้า จากพันธมิตรกว่า 300 ร้านค้า รวมถึงการพบปะแลกเปลี่ยนพูดคุยกับผู้ผลิต ค้นหาวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพในราคาที่นำไปต่อยอดทำกำไรได้ พร้อมทั้งยังได้ร่วมลุ้นไปกับกิจกรรมการแข่งขัน แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2019 ที่แม็คโครยกระดับการแข่งขัน Makro Asian Culinary Challenge สู่ระดับสากล