รพ.บำรุงราษฎร์ รุกจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง

22 พ.ย. 2562 | 11:38 น.

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ผนึกโรงพยาบาลพริ้นซ์ เปิดโมเดลใหม่มุ่งจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง พร้อมให้บริการรักษา 4 กลุ่มโรคหลัก

รพ.บำรุงราษฎร์ รุกจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง

เภสัชกรหญิง อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ผู้อำนวยการด้านบริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า วันนี้โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์มีความยินดีที่มีโอกาสประกาศความร่วมมือทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ ซึ่งเรียกโมเดลใหม่นี้ว่า Bumrungrad Health Network โดยมีกลุ่มโรงพยาบาลพริ้นซ์เป็นพันมิตรรายแรกที่เข้าร่วมโครงการนี้กับบำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก ซึ่งความร่วมมือแรกเริ่มที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิโดยทั้งสองฝ่ายมีเจตนารมณ์ร่วมกันในการส่งมอบการรักษาที่ดีที่สุดแก่ผู้ป่วยและเสริมสร้างการเติบโตไปพร้อมกัน

รพ.บำรุงราษฎร์ รุกจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง

นพ. สุธร ชุตินิยมการ ผู้อำนวยการด้านบริหาร บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก เปิดเผยว่าสำหรับโมเดลธุรกิจใหม่ที่ บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์กจะเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหม่ คือ กลุ่มคนระดับกลางทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและในต่างจังหวัด ตลอดจนกลุ่มผู้ซื้อประกันสุขภาพ โดยจะร่วมกันจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ (Center of Excellence) ณ โรงพยาบาลพันธมิตร ซึ่งการดำเนินงานจะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในลักษณะ Joint Operation รวมถึงด้านเงินทุนค่าใช้จ่าย ทรัพยากรและรายได้ พร้อมทั้งมีการฝึกอบรมถ่ายทอดความรู้และความชำนาญทางการแพทย์ให้กับทีมแพทย์ของโรงพยาบาลพันธมิตรเพื่อให้มีขีดความสามารถในการรักษาตามมาตรฐานของโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์

 

เบื้องต้นบำรุงราษฎร์จะเน้นการให้บริการใน 4 กลุ่มโรคหลักคือ 1.โรคข้อ 2. โรคกระดูกสันหลัง 3. ผู้ป่วยวิกฤต และ 4. โรคตา  ซึ่งการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์นั้นจะขึ้นอยู่กับความพร้อมของโรงพยาบาลพันธมิตรว่าต้องการให้เข้าไปช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในด้านใด สำหรับการดำเนินงานในระยะแรกจะมีการจัดตั้งศูนย์กระดูกสันหลังและข้อ ร่วมกับกลุ่มโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันในการส่งมอบคุณภาพการรักษาที่ดีแก่ผู้ป่วยและสร้างการเติบโตไปด้วยกันถือเป็นต้นแบบแห่งแรกในการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลพันธมิตรภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่

รพ.บำรุงราษฎร์ รุกจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง

ด้าน นาย จอห์น ลี โกะชุน ประธานคณะกรรมการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าความร่วมมือแบบนี้จะไม่มีที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิแห่งเดียว  ซึ่งปัจจุบันเรามีโรงพยาบาล 8 แห่งและภายในระยะเวลาไม่ไกลจากนี้ตั้งใจจะเปิดให้ครบ 20 แห่ง ทั้งนี้เชื่อว่าถ้าโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิทำได้สำเร็จเราอาจจะขยายความร่วมมือไปในโรงพยาบาลทั้งหมด 20 แห่งอีกในอนาคต

“ผู้ที่ได้ประโยชน์มากที่สุดคือคนไข้ของเรา คนไข้ของเราที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆจะได้รับบริการที่ดีจากโรงพยาบาลพริ้นซ์ฯที่จับมือร่วมกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นี่คือภาพที่เราต้องการ”