“TikTok”เผยมีผู้ใช้ 680 ล้านคน

19 พ.ย. 2562 | 03:03 น.

เปิดตัว “TikTok Tickets” ครั้งแรกที่ประเทศไทย รุกตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ผนึกพันธมิตรทั้งไทยและเทศ

  นายศุภวัฒน์   พีรานนท์ Head of Music ของ TikTok เปิดเผยว่า ในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา คอนเทนท์ในรูปแบบวิดีโอได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ TikTok ที่มีจำนวนผู้ใช้รายเดือนกว่า 680 ล้านคนทั่วโลก กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการทำตลาดผ่านสื่อเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ที่แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ 

“TikTok”เผยมีผู้ใช้ 680 ล้านคน

   เนื่องจากในยุคที่โทรศัพท์มือถือกลายเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันส่งผลให้พฤติกรรมการบริโภคสื่อในปัจจุบันเปลี่ยนไป คอนเทนท์วิดีโอสั้นจึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่แบรนด์ต่างๆ ใช้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ปัจจุบัน 9 ใน 10 บริษัท หันมาใช้วิดีโอในการทำการตลาด และภายในปีพ.ศ. 2565 การใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อรับชมวิดีโอจะเพิ่มสูงขึ้นเป็นร้อยละ 82 ของการใช้งานทั้งหมด

   อย่างไรก็ตามขณะนี้ TikTok ได้เปิดแพลทฟอร์มใหม่ “TikTok Tickets”รับจองตั๋วภาพยนตร์ และ บัตรคอนเสริต์ ในช่วงแรก TikTok ได้ร่วมมือกับ BEC Tero, Major Cineplex, Neon Festival และ Ticketmelon  เป็นต้น

“TikTok”เผยมีผู้ใช้ 680 ล้านคน

 

    เกี่ยวกับ TikTok ; TikTok คือ แพลตฟอร์ม ให้บริกาวิดีโอสั้นบนโทรศัพท์มือถือ ใช้งานได้ 264 ประเทศ และ รองรับถึง 75 ภาษา มีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว