"ชพน."ไม่ส่งผู้สมัครชิงส.ส.ขอนแก่น "พท." รอสรุป 21 พ.ย.

18 พ.ย. 2562 | 09:26 น.

“ชพน.”ไม่ส่งผู้สมัครชิงส.ส.ขอนแก่น เปิดทางหนุนรัฐบาล ขณะที่พรรคเพื่อไทย เสนอ"ธนิก-อดิศร"รอสรุป 21 พ.ย.นี้

 "ชพน."ไม่ส่งผู้สมัครชิงส.ส.ขอนแก่น   "พท." รอสรุป 21 พ.ย.

     วันที่ 18 พ.ย. 2562  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตภัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ว่า พรรคชาติพัฒนา จะไม่ส่งผู้สมัครเข้าชิง แต่เราจะสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล ถ้ามีอะไรที่ช่วยได้ก็ยินดี เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนจะแข่งกันกี่พรรคก็เป็นเรื่องของแกนนำพรรคเขาจะว่ากัน

 

     ทั้งนี้ หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ “นวัธ เตาะเจริญสุข” พ้นจากความเป็น ส.ส.ขอนแก่น เขต 7จากกรณีต้องคำพิพากษาของศาลจังหวัดขอนแก่นลงโทษประหารชีวิตในคดีจ้างวานฆ่า นายสุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่นเมื่อปี 2556 นับจากนี้จะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมภายใน 45 วัน  โดยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมส่ง “สมศักดิ์ คุณเงิน” อดีต ส.ส.ขอนแก่นหลายสมัย  

 

     ขณะที่พรรคเพื่อไทย วันนี้ (18 พ.ย.)นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  ระบุว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพรรคได้ออกคำประกาศให้ผู้ที่สนใจลงสมัคร ปรากฏมีผู้เสนอตัวทั้งหมด 4 คน คือนายธนิก มาสีพิทักษ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ นายประสงค์ ศรีวัฒน์ นายกเทศมนตรี ต.หนองเรือ และนายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น

 

     โดยที่ประชุมได้พิจารณาหลายแง่มุม ตัดสินใจเลือกนายธนิกและนายอดิศร โดยจะเสนอชื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับ ประกาศขึ้นเว็บไซต์ ให้คณะกรรมการคัดสรรประจำจังหวัด พิจารณาคัดเลือกอีกครั้งิจากนั้นจะนำข้อสรุปมาหารือกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้ได้ข้อยุติในวันที่ 21 พ.ย. นี้