ทรูออนไลน์ รับรางวัลสุดยอดแบรนด์ของโลกปี2019

15 พ.ย. 2562 | 10:52 น.

“ทรูออนไลน์” รับรางวัล“สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี  2019 ” รายเดียวในไทย สาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์

   นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรูออนไลน์ ได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี ในงาน World Branding Awards 2019 จาก มร. ริชาร์ด โรลส์ ประธานของ World Branding Forum ในฐานะผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เพียงหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับถึงความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค

ทรูออนไลน์ รับรางวัลสุดยอดแบรนด์ของโลกปี2019

    โดยทรูออนไลน์ได้ครองแชมป์รางวัลดังกล่าวต่อเนื่องติดต่อกัน 3 ปีซ้อน  2017 -2019   ซึ่งเกณฑ์การตัดสินรางวัล World Branding Awards ประกอบด้วยหมวดการให้คะแนนที่มาจาก การประเมินแบรนด์ (Brand Evaluation) การวิจัยตลาดผู้บริโภค (Consumer Market Research) และการเปิดโหวตออนไลน์ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงคะแนน (Public Online) โดยในสองหมวดหลังซึ่งเป็นผลโหวตของผู้บริโภคถือเป็น 70% ของคะแนนทั้งหมด

 

   ด้านนายริชาร์ด โรลว์ส   ประธานของ World Branding Forum กล่าวว่าการตัดสินรางวัล World Branding Awards ประกอบด้วยหมวดการให้คะแนนที่มาจากการประเมินแบรนด์ (Brand Evaluation) การวิจัยตลาดผู้บริโภค (Consumer Market Research) และการเปิดโหวตออนไลน์ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงคะแนน (Public Online) โดยในสองหมวดหลังซึ่งมาจากผลโหวตของผู้บริโภคถือเป็น 70% ของคะแนนทั้งหมด ทั้งนี้ แต่ละแบรนด์จะได้รับตำแหน่ง "แบรนด์แห่งปี หรือ Brand of the Year" ในแต่ละสาขาของตัวเอง  โดยมีผู้ชนะระดับโลก ได้แก่ Amazon, Apple, BMW, Coca-Cola, Del Monte, Guinness, HSBC, IKEA,L’Oréal, Louis Vuitton, Nescafé, Samsung, Sony PlayStation, Starbucks และ VISA