กลุ่มทรู ไตรมาส 3 กำไร 2.9 พันล้าน

14 พ.ย. 2562 | 11:25 น.

   ดร. กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) กล่าวว่า ในไตรมาส 3 /2562 กลุ่มทรู มีกำไรต่อเนื่องเป็น 2.9 พันล้านบาท ส่งผลให้กำไรสะสม 9 เดือนปี 2562 เป็น 5.4 พันล้านบาทในช่วงเก้าเดือนแรกของปี 2562 โดยเฉพาะฐานผู้ใช้บริการระบบรายเดือนของทรูมูฟ เอช ที่เพิ่มขึ้นสุทธิประมาณ 215,000 ราย ในไตรมาส คิดเป็นร้อยละ 43 ของอุตสาหกรรม 

กลุ่มทรู ไตรมาส 3 กำไร 2.9 พันล้าน

 

     ในขณะเดียวกัน ธุรกิจบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตกลับมาเติบโตสูงขึ้นแม้การแข่งขันยังคงอยู่ในระดับที่สูง อันเป็นผลจากการมุ่งสรรหามูลค่าเพิ่มตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ตรงจุด โดยเฉพาะการเปิดตัวแคมเปญนวัตกรรม Gigatex Fiber Router เทคโนโลยีล่าสุดจากทรูออนไลน์ ที่มาพร้อมคอนเทนต์ยอดนิยมผ่านกล่อง TrueID TV สร้างความแตกต่างผ่านการให้บริการด้านดิจิทัลครบวงจรและสิทธิประโยชน์มากมายภายใต้ทรูยูและทรูพอยท์ อีกทั้งยังเพิ่มพรีเมียมคอนเทนต์อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (EPL) ซึ่งทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดผ่านทุกแพลตฟอร์มทั้งทีวี ออนไลน์และดิจิทัล นอกจากนั้น ทรูไอดี (TrueID) ยังมีจำนวนผู้ใช้บริการต่อเดือนที่เติบโตต่อเนื่องเป็น 22.2 ล้านราย

กลุ่มทรู ไตรมาส 3 กำไร 2.9 พันล้าน

 

   ขณะที่นายศิริพจน์ คุณากรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) กล่าวว่าทรูมูฟ เอช มีรายได้จากการให้บริการจำนวน 19.3 พันล้านบาท ในไตรมาส 3 ปี 2562 หนุนโดยรายได้รวมจากบริการเสียงและนอนวอยซ์ที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 2 จากปีก่อน และร้อยละ 1 จากไตรมาสก่อน ทรูมูฟ เอช มีฐานผู้ใช้บริการที่เติบโตสูงเหนืออุตสาหกรรม โดยมีผู้ใช้บริการรายใหม่สุทธิประมาณ 271,000 ราย แบ่งเป็นรายเดือน 215,000 ราย และเติมเงิน 55,000 ราย ส่งผลให้ฐานลูกค้ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 30.1 ล้านราย และส่วนแบ่งตลาดฐานลูกค้าเติบโตเป็นร้อยละ 32.7 โดยการเติบโตอย่างสูงของทรูมูฟ เอช นี้ ส่วนใหญ่เป็นผลจากการเติบโตที่แข็งแกร่งของกลุ่มลูกค้าระบบรายเดือน และผลตอบรับเชิงบวกต่อแคมเปญทางการตลาดและดีไวซ์ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เน้นใช้บริการดาต้าหรือนอนวอยซ์ ทั้งนี้ ทรูมูฟ เอช จะยังคงมุ่งตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละกลุ่มลูกค้าให้ตรงจุดมากขึ้น รวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านคอนเทนต์ยอดนิยม การอัพเกรดบริการเติมเงินเป็นรายเดือน และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับช่องทางการขายและการบริการ

 

กลุ่มทรู ไตรมาส 3 กำไร 2.9 พันล้าน

   ทรูออนไลน์ ยังคงให้ความสำคัญกับการเพิ่มคุณภาพและประสบการณ์การใช้บริการบรอดแบนด์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งช่วยผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่องในไตรมาส 3 ปี 2562 โดยแพ็กเกจไฟเบอร์             บรอดแบนด์ของทรูออนไลน์ให้บริการด้วยความเร็วสูงในระดับกิ๊กกะบิต หรือ 1Gbps ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยี Gigatex Fiber Router อีกทั้งยังเพิ่มมูลค่าด้วยแคมเปญที่ผสานบริการหลากหลายของกลุ่มทรู โดยเฉพาะแคมเปญร่วมกับกล่อง TrueID TV ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากผู้ใช้บริการ ส่งผลให้การเติบโตของรายได้            บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตสูงขึ้นกว่าไตรมาสก่อนหน้า เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.2 จากไตรมาสก่อนเป็น 6.6 พันล้านบาทในไตรมาส 3 ปี 2562 โดยทรูออนไลน์มียอด ARPU เติบโตขึ้นประมาณร้อยละ 3 จากไตรมาสก่อนเป็น 567 บาท และมีลูกค้าบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตรายใหม่สุทธิสูงที่สุดในอุตสาหกรรมหรือเพิ่มขึ้นสุทธิกว่า 94,000 ราย ขยายฐานลูกค้ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 3.7 ล้านราย 

 

กลุ่มทรู ไตรมาส 3 กำไร 2.9 พันล้าน

  ทรูวิชั่นส์ ได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก อังกฤษผ่านทุกแพลตฟอร์มทั้งทีวี ออนไลน์และดิจิทัล ช่วยสร้างการเติบโตทั้งรายได้และฐานลูกค้า โดยเฉพาะผู้สมัครสมาชิกแพ็กเกจแพลตทินัม โดย ณ สิ้นไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มีฐานลูกค้ารวมและลูกค้าแบบบอกรับเป็นสมาชิกเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนเป็น 4.0 ล้านราย และ 2.3 ล้านรายตามลำดับ ทรูวิชั่นส์มีรายได้จากการให้บริการที่เติบโตจากไตรมาสก่อนได้อย่างต่อเนื่องเป็น 3.1 พันล้านบาท ในไตรมาส 3 ปี 2562 ส่วนใหญ่จากรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตเกาหลีซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง รวมถึงรายได้จากการ sublicense และ sponsorship จากการถ่ายทอดสดคอนเทนต์ที่มีคุณภาพอย่าง EPL 

กลุ่มทรู ไตรมาส 3 กำไร 2.9 พันล้าน