“นายกฯ”เตรียมแถลงใหญ่เหตุยิงชรบ.

14 พ.ย. 2562 | 10:19 น.

“บิ๊กตู่” สั่งเข้มดูแลความปลอดภัยประชาชน  เตรียมแถลงใหญ่เหตุยิงชรบ.

“นายกฯ”เตรียมแถลงใหญ่เหตุยิงชรบ.

     พลตำรวจเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ถึงการเรื่องรักษาความปลอดภัยประชาชน โดยสั่งให้มีการดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งปี รวมถึงการแก้ปัญหาภาคใต้ ซึ่งจะมีการแถลงใหญ่คดียิงชรบ.

พลตำรวจเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

     เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 พ.ย.2562  ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พลตำรวจเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ถึงการเรื่องรักษาความปลอดภัยประชาชน ว่า ไม่เฉพาะในช่วงปลายปีเท่านั้น จะต้องดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งปี ทั้งในเรื่องความปลอดภัยในเขตเมือง ชุมชน ท้องถิ่น ซึ่งตำรวจจะต้องบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการแก้ปัญหาภาคใต้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างปรับเปลี่ยนพื้นที่และวางกำลังพล ให้สอดคล้องกัน ในวันนี้หลายๆ อย่างมีแรงกดดันเพิ่มมากขึ้น ข้อสำคัญหากเราไปขยายความรุนแรงก็เป็นเรื่องไม่ดี เพราะจะทำให้เกิดความสูญเสีย ทั้งนี้กำชับให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่มากขึ้น บางพื้นที่จะต้องปรับฐานที่ตั้ง เพราะสถานการณ์ความไม่สงบจะเกิดขึ้นตอนไหน เพียงแต่ตรงไหนมีความเสี่ยงมาก ก็อยากให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยด้วย

“นายกฯ”เตรียมแถลงใหญ่เหตุยิงชรบ.

ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึง เหตุกราดยิงชรบ.ที่จังหวัดยะลา มีความคืบหน้าไปแล้วค่อนข้างมาก ทุกภาคส่วนเร่งทำงานสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ โดยในวันพรุ่งนี้พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) จะลงพื้นที่ไปติดตามคดีและหามาตรการป้องกันการก่อเหตุซ้ำ และในวันที่ 16 พฤศจิกายน ตนเองก็ลงพื้นที่ไปติดตามคดี พร้อมจะแถลงความคืบหน้าการจับกุมผู้กระทำผิด สำหรับผู้ก่อเหตุเบื้องต้นมีข้อมูลเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ก่อนหน้านี้