แห่ส่งข้อมูลให้ฝ่ายค้าน ประชาชนหนุนซักฟอก

13 พ.ย. 2562 | 03:35 น.

 

“ฝ่ายค้าน” ยันยื่นญัตติซักฟอกรัฐบาลไม่เกิน 5 .. เผยประชาชนส่งข้อมูลและหลักฐานให้มากขึ้น วางกรอบอภิปรายกลุ่มทุจริต-ไร้ความสามารถ- ความไม่เหมาะสมเป็นผู้บริหารประเทศ-ละเมิดกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง .. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยภายหลังประชุมวิปฝ่ายค้าน เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนว่า ขณะนี้สังคมชนเห็นด้วยที่อยากให้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ถือเป็นความชอบธรรม และพรรคฝ่ายค้านยังมีแนวทางไปในทิศทางเดียวกัน

 

แห่ส่งข้อมูลให้ฝ่ายค้าน  ประชาชนหนุนซักฟอก

สุทิน คลังแสง


 

 

ตอนนี้ประชาชนส่งข้อมูลเบาะแสและหลักฐานมามากขึ้น การอภิปรายครั้งนี้จะทำกันแบบมีส่วนร่วมระหว่างประชาชนกับผู้แทนในสภา เพื่อตรวจสอบรัฐบาลนายสุทิน กล่าว

พร้อมระบุว่า การอภิปรายครั้งนี้ จะอภิปรายภายใต้คำจำกัดความว่าไม่ไว้วางใจจริงๆ โดยแบ่งเป็นกลุ่ม เช่น กลุ่มทุจริต กลุ่มไร้ความสามารถ กลุ่มความไม่เหมาะสมในการเป็นผู้บริหารประเทศทั้งการละเมิดกฎหมายอยู่เป็นนิสัย การทำลายโอกาส เครดิตประเทศในการแข่งขัน เราไม่สามารถปล่อยให้บริหารประเทศต่อไปได้ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีแน่นอน ส่วนคนอื่นคณะทำงานกำลังพิจารณา

 

ความชัดเจนในการจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจคาดว่าสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ หรือไม่เกินวันที่ 5 ธันวาคม”  ..อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษาวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ฝ่ายค้านจะใช้กลไกคณะกรรมการทั้ง 35 คณะ ในการตรวจ สอบข้อมูลหลักฐาน ซึ่งฝ่ายค้านจะต้องตรวจสอบหาความจริง ข้อมูลเหล่านี้จะมีประโยชน์มากขึ้นโดยเฉพาะปมการทุจริต

ยื่นอภิปรายแต่ยังไม่ขอตอบว่าใคร ให้กรรมการชุดเล็กตั้งกรอบไว้ก่อน รอสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ถึงจะสรุปได้ว่าจะมุ่งไปที่ใคร ซึ่งตอนนี้ยังไม่ชัดเจน..อนุดิษฐ์ระบุ 

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,522 วันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2562

แห่ส่งข้อมูลให้ฝ่ายค้าน  ประชาชนหนุนซักฟอก