เดอะมอลล์ฉีดยาแรง ดันยอด5.8หมื่นล.

16 พ.ย. 2562 | 06:51 น.

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มงบ 350 ล้านบาทจัดแคมเปญ The Mall Group Joy of Giving ชูกลยุทธ์ไตรมาส 4 Digitization ใช้เทคโนโลยีและดิจิทัลทำการตลาดครบวงจร คาดปิดยอดปีได้ 5.8 หมื่นล้านบาททะลุเป้า

 

ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีเริ่มเห็นสัญญาณการเติบโตจากปัจจัยบวกมากขึ้น ทั้งที่มาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภาครัฐ ที่ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยมีความคึกคัก ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น รวมถึงภาคธุรกิจเริ่มลุกมาจัดกิจกรรมและโปรโมชันส่งเสริมการขายกันมากขึ้น เพราะช่วงปลายปีถือเป็นไฮซีซันของทุกธุรกิจ เป็นช่วงที่ลูกค้าจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้า ของขวัญ ของฝาก รวมถึงบริการต่างๆ มากที่สุดช่วงหนึ่ง

 

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท จัดแคมเปญ The Mall Group Joy of Giving โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562-12 มกราคม 2563 (รวม 60 วัน) ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ รวมถึงการสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ในการช็อปปิ้งรูปแบบใหม่ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ได้เข้ามาใช้บริการ

 

เดอะมอลล์ฉีดยาแรง ดันยอด5.8หมื่นล.

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์

 

“สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป ในช่วงไตรมาส 4 ไปจนถึงต้นปี 2563 เดอะมอลล์ ยังคงต้องการให้บริการทุกความต้องการของลูกค้าทุกด้านด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลายโดยหนึ่งในนั้นยังคงเป็นเรื่อง Digitization คือการใช้เทคโนโลยีและดิจิทัลในการทำการตลาดแบบครบวงจร ทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ เพื่อเข้าถึงความต้องการของฐานลูกค้าหลัก จากเดิมการมาแต่ละครั้งลูกค้าจะใช้เวลาเฉลี่ยคนละ 1.5 ชั่วโมง โดยในปีหน้าทางกลุ่มเดอะมอลล์ตั้งเป้าให้เพิ่มการใช้เวลาภายในศูนย์การค้าให้มากขึ้นได้อีกไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง เป็น 2.5 ชั่วโมง”

 

นอกจากนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เสริมกลยุทธ์อื่นๆ เพิ่มเติม 4 ด้าน ได้แก่ 1.Cross Category Spending/ Cross Action ของ Category การจัดกลุ่มสินค้าและบริการภายในศูนย์ฯและห้างฯ ให้มีความหลากหลายในรูปแบบ Cross Category ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป็นหลัก 2.Collaboration การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าเหมือนกัน ในการทำแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งขยายฐานกลุ่มลูกค้ามากขึ้น รวมถึงการร่วมกับกลุ่มศิลปิน Artist ในการสร้างสรรค์สินค้าคอลเลกชันพิเศษที่เอ็กซ์คลูซีฟ

 

เดอะมอลล์ฉีดยาแรง ดันยอด5.8หมื่นล.

 

3.CSR/Eco/Community โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 4.Innovation นวัตกรรมใหม่เพื่อให้ก้าวทันเทรนด์โลก และไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

 

“เดอะมอลล์คาดว่าการจัดแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงปลายปีและช่วยเพิ่ม Traffic ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์กว่า 25% จากช่วงเวลาปกติ โดยคาดว่าช่วงปีใหม่นี้ สามารถสร้างยอดขายได้รวมกว่า 1.68 หมื่นล้านบาท และมั่นใจว่าจะพิชิตยอดขายสิ้นปี 2562 ได้ตามเป้าหมาย 5.8 หมื่นล้านบาท”

 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3522 ระหว่างวันที่ 14 - 16 พฤศจิกายน 2562