การเมืองแทรก! เนชั่นเลื่อนเพิ่มทุน

12 พ.ย. 2562 | 06:29 น.

NMG ประกาศเลื่อนการประชุมเพื่อพิจารณาเพิ่มทุน ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เผยพบเหตุกลุ่มการเมืองแทรกแซงข่มขู่ผู้ถือหุ้นหวังล้มมติ แฉซ้ำเป็นกลุ่มการเมืองเดิมที่เคยปิดล้อมตึกเนชั่นมาก่อน

นายสมชาย มีเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่นมัลติมีเดีย จำกัด(มหาชน)หรือ  NMG เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องแจ้งเลื่อนการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ที่กำหนดไว้ในวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ออกไปก่อน เนื่องจากได้ปรากฏอย่างชัดเจนว่ามีกลุ่มการเมือง บางกลุ่มได้เข้ามาแทรกแซง การประชุมดังกล่าว ด้วยการ ข่มขู่ ผู้ถือหุ้นบางกลุ่มของ NMG เพื่อให้คัดค้านการเพิ่มทุนในครั้งนี้             

ทำให้ผู้ถือหุ้นบางกลุ่ม เกิดความไม่สบายใจและจะพิจารณาในเรื่องนี้ใหม่ จนอาจจะทำให้การประชุมผู้ถือหุ้นอาจจะมีปัญหา บริษัทฯ จึงมีความเห็นว่าควรจะเลื่อนวันประชุมผู้ถือหุ้นออกไปก่อน เพื่อจะได้มีเวลาในการทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ถือหุ้นดังกล่าวมากขึ้น                          

“การแทรกแซงดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่กลุ่มการเมืองดังกล่าวไม่พอใจกับการเสนอข่าวของสื่อในเครือเนชั่น ซึ่งเราขอยืนยันการทำหน้าที่สื่อที่ไม่ยอมก้มหัวหรือศิโรราบให้กับนักการเมืองเหล่านี้ และจะยืนหยัดทำหน้าที่ตรวจสอบ นำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนต่อไป โดยไม่หวาดหวั่นต่อการใช้อิทธิพลทางการเมืองทุกรูปแบบ”                                              

การเมืองแทรก! เนชั่นเลื่อนเพิ่มทุน

การเมืองแทรก! เนชั่นเลื่อนเพิ่มทุน