ถาปัดการละคอนหยิบ “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” สร้างละครเวที

12 พ.ย. 2562 | 02:20 น.

ถาปัดการละคอนโดยนิสิตสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬา หยิบละครคลาสสิกเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ตีความใหม่สร้างละครเวที พร้อมวัฒนธรรมจีนยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 มานำเสนอผ่านการออกแบบโปรดักชั่นของละคร

ถาปัดการละคอนหยิบ “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” สร้างละครเวที

รายงานข่าวระบุว่า ถาปัดการละคอน จัดโดยนิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  นำเรื่องราวอันทรงพลังจากละครชุดสุดคลาสสิกอย่าง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ มาเรียบเรียงและตีความใหม่  พร้อมพาทุกคนย้อนกลับไปสัมผัสกับบรรยากาศของยุคที่มืดมนที่สุดในเมืองเซี่ยงไฮ้  และเล่าเรื่องราวของสังคมอันโหดร้ายผ่านตัวละครที่เต็มไปด้วยอุดมการณ์ อำนาจ และความรัก โดยจะเปิดการแสดง 4-5 และ 11-12 มกราคม 2563 ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมนำรายได้ไปช่วยเหลือสังคม

ถาปัดการละคอนหยิบ “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” สร้างละครเวที

“การดำเนินการจัดละครดังกล่าว  ปัจจุบันจัดขึ้นเป็นเรื่องที่ 62 แล้ว และเมื่อพูดถึงถาปัดการละคอน นอกจากภาพของฉากอลังการตระการตาแล้ว  สิ่งที่คนมักจะนึกถึงก็คือการนำบทละครอันโด่งดังมาดัดแปลงใหม่ให้เร้าใจกว่าเดิม พร้อมสอดแทรกมุกเสียดสีสังคมที่เรียกเสียงหัวเราะได้เสมอ และด้วยประสบการณ์ที่ส่งต่อกันมาถึง 61 เรื่องตลอด 46 ปี ทำให้ถาปัดการละครขึ้นชื่อว่าคุณภาพคับเวทีไม่แพ้ละครเวทีที่ไหนในประเทศไทย
 

ประธานละคอนถาปัดครั้งที่ 62 กล่าวว่า สิ่งที่น่าจับตามองที่สุดในละครเรื่องนี้ คือ การนำภาพของวัฒนธรรมจีนยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 มานำเสนอผ่านการออกแบบโปรดักชั่นของละคร เพราะทีมงานทุกคนตั้งใจทดลองเทคนิคพิเศษรูปแบบใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา  เพื่อค้นหาวิธีบอกเล่าภาพของสังคมจีนในยุคนั้นให้ออกมากลมกล่อมที่สุด และที่สำคัญในครั้งนี้ ประเด็นทางสังคมจะไม่ได้โผล่มาแค่มุกตลกเล็กๆ เท่านั้น แต่จะสอดประสานเข้าไปอยู่ในทุกๆ ส่วนของละคร เพื่อนำเสนอมุมมองที่แตกต่างกันของมนุษย์ในสังคม

ถาปัดการละคอนหยิบ “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” สร้างละครเวที

ทีมงานทุกคนตั้งใจและเต็มที่กันมาก  ในปีนี้ถาปัดการละคอนพร้อมแล้วที่กลับมาสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับผู้ชมอีกครั้ง  ถ้าไม่อยากพลาดความสนุก ความตื่นตาตื่นใจ พร้อมทั้งยังได้ช่วยเหลือสังคม ต้องอย่าพลาดมาชมละคอนเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้กัน