แบงก์ใหญ่มาแล้ว กรุงเทพ-กสิกรจับมือลดดอกกู้ MLR 0.25%

08 พ.ย. 2562 | 04:26 น.

กรุงเทพ-กสิกร ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ MLR 0.25% มีผล 11 พ.ย.นี้ ด้านกสิกรพ่วงลดดอกฝากนิติบุคคลลง 0.07%-0.25% ยันยังไม่ลดบุคคลธรรมดา

 

นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อเอ็มแอลอาร์ (MLR) หรืออัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา (Minimum Loan Rate) ลง 0.25% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562  เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการในเรื่องการลดต้นทุนด้านอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ

แบงก์ใหญ่มาแล้ว  กรุงเทพ-กสิกรจับมือลดดอกกู้  MLR 0.25%

 “ธนาคารกรุงเทพ มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจและความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยภาพรวม สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ”นายสุวรรณ กล่าว

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทยกล่าวว่า ธนาคารตอบสนองต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการแบ่งเบาภาระดอกเบี้ยเพื่อช่วยลูกค้าของธนาคารในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% จากปัจจุบันที่ 6.25% เป็น 6.00% ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยที่กลุ่มลูกค้าของธนาคารใช้เป็นส่วนใหญ่  และยังปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก สำหรับลูกค้านิติบุคคลลง 0.07%-0.25% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยธนาคารยังไม่มีการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาในขณะนี้

แบงก์ใหญ่มาแล้ว  กรุงเทพ-กสิกรจับมือลดดอกกู้  MLR 0.25%

แบงก์ใหญ่มาแล้ว  กรุงเทพ-กสิกรจับมือลดดอกกู้  MLR 0.25%