BNK 48 ลุยปั้น "ไอดอลชาย" สร้างโมเดลธุรกิจยั่งยืน

07 พ.ย. 2562 | 15:13 น.

BNK48  ขยายธุรกิจใหม่เตรียมปั้นศิลปินชาย เพิ่มการบริหารจากศิลปินสู่อินฟูลเอนเซอร์ ล่าสุดเปลี่ยนชื่อเป็น iAM หวังสร้างธุรกิจยั่งยืน

 

นายจิรัฐ บวรวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Independent Artist Management จำกัด (“iAM) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้เปลี่ยนชื่อบริษัทจาก บริษัท BNK48 Office จำกัด ไปเป็น บริษัท Independent Artist Management จำกัด หรือ iAM เพื่อสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคต  พร้อมทั้งใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาทขยายธุรกิจใหม่ที่หลากหลายและครบวงจรให้ตอบโจทย์ตลาดปัจจุบัน ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจ 3 ประเภทหลัก

BNK 48 ลุยปั้น "ไอดอลชาย" สร้างโมเดลธุรกิจยั่งยืน

1.ธุรกิจ Idol management ที่ยังคงเน้นกลุ่มศิลปิน Girl Group นามBNK48 ต่อเนื่อง โดยยังคงบริหารภายใต้ AKB48 model 2. ธุรกิจ Idol management ศิลปินชาย ซึ่งผ่านการร่วมลงทุนในบริษัท Dream Society ระหว่าง iAM และติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ในสัดส่วน 60%และ40% ตามลำดับ 3. ธุรกิจTalent management เพื่อบริหาร ศิลปิน นักร้องนักแสดง และ อินฟูลเอนเซอร์ ที่ปัจจุบันมีการเติบโตอย่างมาก

 

 

 “ในช่วงที่ผ่านมา BNK48 ได้ถูกบริหารภายใต้บริษัท BNK48 office จำกัด ซึ่งทำหน้าที่บริหารวงดังกล่าว แต่ด้วยสถานการณ์การแข่งขันธุรกิจที่มากขึ้น ประกอบกับโลกดิจิทัลที่มีศิลปิน และอินฟูลเอนเซอร์จำนวนมากเกิดขึ้น ทำให้ BNK48 office ไม่อาจย่ำอยู่กับที่ได้ แต่ขอเลือกขยายธุรกิจใหม่เพิ่ม ซึ่งหากแผนการขยายธุรกิจนี้เป็นไปตามที่คาดการณ์จะส่งผลให้ภายใน 2 ปีบริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากปีก่อนที่มีรายได้กว่า 600 ล้านบาท"

BNK 48 ลุยปั้น "ไอดอลชาย" สร้างโมเดลธุรกิจยั่งยืน

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทยังมีกลุ่มผู้ถือหุ้น Strategic shareholder อย่าง บมจ. แพลนบี มีเดีย ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้าน  ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ร่วมโปรโมทธุรกิจต่างๆของ iAM ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และสร้าง Impact ได้ทันทีทั่วประเทศ รวมทั้งยังเป็นผู้ทำ Marketing Solution ครบวงจรให้กับแบรนด์ต่างๆ  ดังนั้นแพลนบีนับเป็นส่วนสำคัญในการนำ idol ที่มีชื่อเสียงของ iAMไปร่วมเป็น Brand Ambassador ให้กับแบรนด์สินค้าและบริการชั้นนำของไทย