เสียวหมี่ เปิดศูนย์วิจัยพัฒนากล้องสมาร์ทโฟน ที่ ฟินแลนด์

07 พ.ย. 2562 | 05:56 น.

   เสียวหมี่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ เปิดศูนย์การวิจัยและพัฒนาในเมืองตัมเปเร ประเทศฟินแลนด์เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีกล้องสมาร์ทโฟน

  ทั้งนี้ ตัมเปเร เป็นศูนย์กลางระดับท็อป 5 ของโลกด้านนวัตกรรมของการถ่ายภาพของโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเหมาะสมกับเสียวหมี่ที่ตอนนี้เป็นค่ายยักษ์ใหญ่อันดับ 4 ของแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลก

เสียวหมี่ เปิดศูนย์วิจัยพัฒนากล้องสมาร์ทโฟน ที่ ฟินแลนด์

   นายหวัง เสียง รองประธานบริหารอาวุโส ของ เสียวหมี่ กล่าวว่า “ การจัดตั้งทีมวิจัยและพัฒนาที่เมืองตัมเปเร ในประเทศฟินแลนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการขยายการดำเนินงานระดับโลก ซึ่งเราไม่เพียงแต่จะนำเราเข้าไปอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานและธุรกิจ แต่เรายังทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นเพื่อปรับปรุงสินค้าของเราด้วยนวัตกรรมขั้นสูงของเทคโนโลยีอีกด้วย และนี่ยังตอกย้ำความมุ่งมั่นอันยาวนานของเราที่จะมอบนวัตกรรมเพื่อทุกคน”

    ปัจจุบัน เสียวหมี่  เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับที่ 4 ของโลก และได้สร้างแพลตฟอร์ม IoT สำหรับลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยสมาร์ทดีไวซ์มากกว่า 196 ล้านผลิตภัณฑ์ (ทั้งนี้ไม่รวมสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป) ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เสียวหมี่ วางจำหน่ายมากกว่า 80 ประเทศ ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก และอยู่ในอันดับต้นๆในตลาดสำคัญต่างๆ ด้วยความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของเสียวหมี่  ในเดือนกรกฎาคม 2019 เสียวหมี่ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน “Fortune Global 500” หรือการจัดอันดับบริษัทที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลก 500 บริษัท ประจำปี 2019 ของนิตยสารฟอร์จูนเป็นครั้งแรก โดยอยู่ในอันดับที่ 468 และบริษัทยังอยู่ในอันดับ 7 ของประเภทบริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตและการค้าปลีก และเป็นบริษัทที่มีอายุการก่อตั้งและระยะเวลาในการดำเนินกิจการน้อยที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับในปีนี้