“จุรินทร์”จัดหนักสินค้าไทย รุกตลาดจีนทุกช่องทาง

06 พ.ย. 2562 | 07:00 น.

“จุรินทร์” เปิดบูธ โชว์สินค้าไทยขายในจีน รุกเพิ่มตลาดทุกช่อง “เจ้าสัวซีพี”  ให้การต้อนรับ ขณะหารืออาลีบาบาดัน 100 บริษัทไทยค้าออนไลน์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดบูธจัดแสดงสินค้าไทยในงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้าจีน China International Import Expo 2019 (CIIE2019)ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านำเข้าที่ใหญ่ที่สุดของจีน( 6 พ.ย.2562)

“จุรินทร์”จัดหนักสินค้าไทย รุกตลาดจีนทุกช่องทาง

  พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์สื่อของจีน เพื่อแนะนำสินค้าไทยซึ่งมีทั้งอาหาร เครื่องสำอาง สมุนไพร สินค้าเพื่อสุขภาพ ขนมขบเคี้ยว และสินค้าหลายสไตล์  ทั้งนี้ในการส่งเสริมการขายนายจุรินทร์ระบุจะทำหน้าที่เป็นเซลล์แมนประเทศ โดยสื่อมวลชนของจีนให้ความสนใจรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จากประเทศไทยอย่างยิ่ง

“จุรินทร์”จัดหนักสินค้าไทย รุกตลาดจีนทุกช่องทาง

สำหรับการเข้าร่วมงานครั้งนี้ ในส่วนของ  Thailand Pavilion เป็น 1 ใน 15 ประเทศ Country of Honor มีพื้นที่ 256 ตารางเมตร จัดแสดงศักยภาพด้านการค้าการลงทุนการท่องเที่ยวนวัตกรรม และในส่วนของธุรกิจและการลงทุนในจีน  Enterprise & Business Exhibition มี ผู้ประกอบการไทยเข้าร่วม 46 ราย โดยมีหน่วยงาน GIT การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและการยางแห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วยโดยในส่วนการจัดแสดงนี้มีนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมคณะให้การต้อนรับ

“จุรินทร์”จัดหนักสินค้าไทย รุกตลาดจีนทุกช่องทาง

 

ก่อนหน้านี้ในช่วงเวลาเช้า  9.00 น.รองนายกฯ และคณะได้เข้าร่วมหารือกับผู้บริหารระดับสูง Alibaba ที่ : โรงแรม Jin Jiang Tower โดยความร่วมมือระหว่างกรมฯ และอาลีบาบา เพื่อพัฒนา SME ไทยให้เข้าสู่แพลตฟอร์ม การค้าออนไลน์ระดับนานาชาติ ข้อตกลงเรื่องเพื่อพัฒนาสินค้าไทย และบุคลากรด้านดิจิทัล การตั้ง TOPTHAI Flagship Store บน Tmall Global จําหน่ายสินค้าแฟชั่น/Personal Care/อาหาร เป้าหมายโดยผู้ประกอบการไทย เข้าร่วม 100 บริษัท ทั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้สินค้าไทย


“จุรินทร์”จัดหนักสินค้าไทย รุกตลาดจีนทุกช่องทาง

ในส่วนประเด็นหารือเพิ่มเติม คือร่วมมือการส่งเสริมการตลาดและส่งออกสินค้าเกษตร ได้แก่ ยางพารา มันสําปะหลัง ปาล์มน้ํามัน ข้าว ผลไม้ และสินค้าศักยภาพ อื่นๆ ของไทย ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ จัดกิจกรรมมหกรรมออนไลน์วันประเทศไทย(Thailand Day) เพื่อส่งเสริมภาพ ลักษณ์ กิจกรรมทางการตลาด และการท่องเที่ยวของ ประเทศไปสู่ผู้บริโภคชาวจีน ถ่ายทอดเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่และความรู้ที่สามารถช่วย อํานวยความสะดวกในการทําธุรกิจและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร