“ศักดิ์สยาม”ฉุนรายการโทรทัศน์แจ้งความเอาผิด 3 พิธีกร

05 พ.ย. 2562 | 11:21 น.

 

“ศักดิ์สยาม”ฉุนรายการโทรทัศน์พูดพาดพิงก่อนศึกซักฟอก ชี้ให้ข้อมูลไม่ตรงความจริง มอบส.ส.พรรคแจ้งความเอาผิดผู้ดำเนินรายการ-ต้นสังกัด

วันนี้(5 พ.ย.62)  ที่พรรคภูมิใจไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมส.ส.ของพรรคที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ เป็นประธาน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงกรณีที่มีรายการของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ที่ผู้ดำเนินรายการมีการพูดพาดพิงนายศักดิ์สยาม และพรรคภูมิใจไทย ในประเด็นที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า รายการดังกล่าวมีการพูดพาดพิง โดยให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งตนได้ถอดข้อความจากรายการดังกล่าวทั้งหมดแล้ว พบว่าข้อมูลที่ผู้ดำเนินรายการพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริง สร้างความเสียหายให้แก่ตน และพรรคภูมิใจไทย ถือว่ามีความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการหมิ่นประมาท อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) จะแถลงรายละเอียดที่กระทรวงคมนาคมอีกครั้ง

                                 “ศักดิ์สยาม”ฉุนรายการโทรทัศน์แจ้งความเอาผิด 3 พิธีกร

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิก พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวภายหลังจากการประชุมว่า มีเรื่องสำคัญคือกรณีที่พรรคฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ และมีรายการของเนชั่นทีวี ช่อง 22 รายการ “เนชั่นสุดสัปดาห์” ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา โดยนายสมชาย มีเสน นายวีระศักดิ์ พงษ์อักษร และนายบากบั่น บุญเลิศ เป็นพิธีกรรายการ ซึ่งมีคำพูดในรายการ มีการใช้ถ้อยคำ มีพฤติกรรม ที่เป็นการใส่ความ อันมีลักษณะเป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาต่อนายศักดิ์สยาม และมีการกล่าวพาดพิงอันมีลักษณะเป็นการใส่ความ เป็นการหมิ่นประมาทต่อพรรคภูมิใจไทย 

“ในที่ประชุมพิจารณาว่าพฤติกรรมดังกล่าว เป็นการกระทำผิดหมิ่นประมาท และกระทำความผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ดังนั้น ที่ประชุมมีมติว่า บุคคลทั้ง 3 รวมทั้งสถานี ที่เป็นของ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ที่กระทำเช่นนี้ เข้าข่ายกระทำผิดทางอาญาต่อ นายศักดิ์สยาม และพรรคภูมิใจไทย ในส่วนของนายศักดิ์สยาม จะแยกดำเนินคดีเป็นการส่วนตัว ซึ่งจะมีการแถลงข่าวที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ในส่วนของพรรคจะมอบอำนาจให้ ส.ส.ไปดำเนินคดี บุคคลทั้ง 3 กับบริษัทนิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ในแต่ละพื้นที่ ที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และทางพรรคจะมอบอำนาจให้ไปดำเนินคดียังพื้นที่ต่างๆ ที่ได้พบการกระทำความผิด ” 

นายศุภชัย กล่าวว่า วันนี้มีแต่ข่าวว่าใครจะถูกอภิปราย แต่สิ่งที่สื่อเสนอออกมาเหมือนกับว่าอภิปรายเรียบร้อยแล้ว และเป็นการอภิปรายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ไม่มีส่วนใดที่จะเป็นความจริงเลย เป็นการกล่าวให้เกิดความเชื่อได้ว่าสิ่งที่ตนเองพูดมันเป็นความจริง ทั้งที่มันเป็นความเท็จ และหากมีคนหลงเชื่อก็จะทำให้เลขาธิการพรรค และพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย