โรสวูดอัลตร้าลักชัวรี พักหรูเดินทางสบายใจกลางเมือง

03 พ.ย. 2562 | 04:00 น.

 

คราวนี้ไม่พาออกนอกเมืองที่ไหน พามาชมโรงแรมใจกลางกรุงเทพฯกันบ้าง  เคยมั้ยเห็นโรงแรมใหม่ๆ เปิดตัวกัน เอ๊ะ!!บรรยากาศภายในเป็นอย่างไรนะ เอาล่ะพาชมกันเลย...“โรสวูดกรุงเทพฯ” ถนนเพลินจิต นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 27 ของแบรนด์โรสวูด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท..เป็นอาคาร 30 ชั้นที่ตั้งตระหง่านเพิ่มความโดดเด่นให้กับเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ โครงสร้างของอาคารเป็นตึกสูงสองฝั่งที่เชื่อมต่อกันอย่างงามสง่า รูปทรงของอาคารได้รับแรงบันดาลใจจาก “การไหว้” สองมือประนมอันเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์อันอ่อนน้อมของคนไทยที่ใช้ในการทักทายและต้อนรับ เข้ามาแล้วจะเห็นว่าล็อบบี้จะอยู่ชั้นบน ลิฟต์แยกโซนกัน  ต้องตั้งใจกันว่าจะไปโซนไหน  สร้างความปลอดภัยให้กับลูกค้า

การตกแต่งภายในของที่นี่นั้นเป็นสไตล์โมเดิร์น ห้องพัก ถูกออกแบบให้ลงตัวกับวิวพาโนรามาของกรุงเทพฯ แต่ละห้องออกแบบสโลปตามลักษณะอาคาร ด้วย มีห้องพักอยู่ทั้งหมด 159 ห้อง แบ่งเป็นห้องสวีตและห้องขนาดสตูดิโอ 34 ห้องและห้องสไตล์ “บ้านพัก” ที่มาพร้อมระเบียงและสระนํ้าส่วนตัว จำนวน 3 ห้อง

โรสวูดอัลตร้าลักชัวรี พักหรูเดินทางสบายใจกลางเมือง

มาชมห้องแบบดีลักซ์(Deluxe) ก่อน มีขนาดเริ่มต้นที่ 42 ตร.ม.  ออกแบบให้มีพื้นที่นั่งพักผ่อนแยกต่างหากจากส่วนของเตียงนอน สร้างประสบการณ์การเข้าพักสไตล์คอนโดฯ ใจกลางเมือง ส่วนห้องสวีตประกอบด้วยแบบแมเนอร์สวีท (Manor Suite) ห้องพักสไตล์ลอฟต์ มีหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานและกว้างสุดขอบผนัง เพื่อเปิดให้แสงธรรมชาติเข้าสู่บริเวณห้องพักได้อย่างเต็มที่ เผยให้เห็นทิวทัศน์เส้นขอบฟ้าที่สวยงามของกรุงเทพมหานคร ช่วยเพิ่มประสบการณ์การพักผ่อนในเมืองอย่างมีสไตล์

การออกแบบนั้นต้องการสะท้อนความอบอุ่นของบ้านพักส่วนตัวของครอบครัวคนไทย  ที่เดินทางมาแล้วทั่วโลก  ห้องพักทั้งหมดจึงตกแต่งด้วยหนังสือ  งานศิลปะ อุปกรณ์เบ็ดเตล็ด และการเอาใจใส่ด้านการตกแต่งต่างๆ เช่น ของเก็บสะสมระหว่างการเดินทางที่เหมือนถูกสะสมโดยครอบครัว จะทำให้ผู้เข้าพักรู้สึกเหมือนเป็นแขกพิเศษของครอบครัวนี้

โรสวูดยังได้ถ่ายทอดความรู้สึกของรีสอร์ตในเมือง  และความงดงามแบบไทยประยุกต์ นำเสนอกลิ่นอายของความเป็นเมืองร้อนด้วยการใช้ไม้ในการตกแต่ง  รวมไปถึงลวดลายการออกแบบต่างๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากงานหวายสาน งานกรุไม้  ใช้สีฟ้านํ้าทะเลและสีเขียวหยกเป็นสีตัดกับพื้นหลังที่เน้นโทนสีขาว ครีม นํ้าตาลและทอง การออกแบบทั้งภายในและภายนอกที่สะดุดตา  ทำให้ห้องพักและห้องสวีตที่มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะโดยแต่ละชั้นมีการออกแบบที่แตกต่างกันออกไป แต่ละชั้น จึงมีห้องพักสูงสุดเพียง 12 ห้อง  บางชั้นมีเพียง 1 ห้องเท่านั้นที่เป็นรูปแบบห้องสวีตห้องสตูดิโอและห้องพัก  สไตล์ “บ้านพัก” มีพื้นที่สงบส่วนตัวเหมาะสำหรับการนั่งสมาธิ ทั้งมีระเบียงและสระว่ายนํ้าส่วนตัว เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกสุดพิเศษอีกด้วย  

โรสวูดอัลตร้าลักชัวรี พักหรูเดินทางสบายใจกลางเมือง

พักที่นี่ก็ไม่ต้องกลัวอด มีร้านอาหารและบาร์ 4 แห่งไว้ให้บริการ คือ Lakorn European Brasserie เป็นร้านอาหารแบบ all-day dining เลือกนั่งทานอาหารได้ทั้งภายในร้านหรือด้านนอกบริเวณระเบียงที่เงียบสงบร่มรื่นเต็มไปด้วยแมกไม้ หลบหลีกความจอแจในเมือง การตกแต่งของร้านได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเพณีการรำไทย 

Nan Bei (หนานเป่ย) ภาษาจีนกลางหมายถึงทิศใต้และทิศเหนือ มีเมนูอาหารจีนต้นตำรับและการตกแต่งที่มีสไตล์ทำให้หนานเป่ยเป็นร้านอาหารจีนแห่งใหม่ที่น่าจับตามอง  พร้อมเสิร์ฟเมนูสุดพิเศษจากทั้งสองภูมิภาคของประเทศจีน

แต่ที่ชอบคือ Lennon’s บาร์สไตล์สปีคอีซี่บนชั้น 30 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของโรสวูด กรุงเทพฯ เป็นคลังสะสมแผ่นเสียงไวนิลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยการออกแบบของบาร์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสตูดิโอบันทึกเสียงในบ้านมีแผ่นเสียงกว่า 6,000 แผ่น ให้เลือก มีทั้งเพลงสไตล์แจ๊ส ป็อปร็อกและบลูส์ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อแผ่นเสียงที่ชื่นชอบหรือนำแผ่นเสียงจากบ้านมาให้ดีเจเปิดเล่นให้ฟังก็ได้

โรสวูดอัลตร้าลักชัวรี พักหรูเดินทางสบายใจกลางเมือง

G&O (“green and organic”) คาเฟ่ออร์แกนิกสุดหรู ตั้งอยู่ริมสระว่ายนํ้ากลางแจ้งของโรงแรม นำแนวคิด farm-to-table หรือสดจากฟาร์มสู่โต๊ะอาหาร เชฟรังสรรค์เป็นอาหารเพื่อสุขภาพหลากหลายเมนูเน้นวัตถุดิบที่ผ่านกระบวนการผลิตทางเกษตรท้องถิ่น ที่ปลอดสารเคมีทุกชนิด อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มอย่างกาแฟชาปรุงสดและไวน์ออร์แกนิกไว้บริการอีกด้วย เรียกว่าว่ายนํ้าไปพักเหนื่อยขึ้นมาจิบนํ้าก็กระทำได้..

อยากเปลี่ยนบรรยากาศหรืออยากรับรองเพื่อนๆ ลองไปใช้บริการกันดู...

หน้า 24 ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,519 วันที่ 3 - 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

โรสวูดอัลตร้าลักชัวรี พักหรูเดินทางสบายใจกลางเมือง