ปลุกตลาดไอศกรีม1.3 หมื่นล. เซ็นทรัลฯแจ้งเกิด ‘ซอฟท์แอร์’

06 พ.ย. 2562 | 05:36 น.

 “ซีอาร์จี” เดินหน้าเติมเต็มพอร์ตรับตลาดอาหารเครื่องดื่มโตแรง ส่งแบรนด์ไอศกรีมน้องใหม่ “ซอฟท์แอร์” เจาะนิวเจน เล็งขยายสาขาทุกรูปแบบให้ได้ 100 สาขาใน 5 ปี

นายปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการเติบโตในตลาดอาหารและเครื่องดื่มเมืองไทยที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมีนโยบายในการดำเนินงานในการขยายพอร์ตร้านอาหารในเครือให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเข้าไปอยู่ในทุกโอกาสการบริโภค ทั้งมื้อหลัก และมื้อว่างในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์ใหม่ หรือการพัฒนาแบรนด์ขึ้นมาเอง ทั้งนี้ล่าสุดขยายพอร์ตสินค้าไปยังตลาดไอศกรีมในรูปแบบซอฟต์ครีมด้วยการพัฒนาแบรนด์ “ซอฟท์แอร์” ขึ้นมาเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดและเป็นการขยายพอร์ตสินค้าของบริษัทให้มีมากขึ้น

ปลุกตลาดไอศกรีม1.3 หมื่นล. เซ็นทรัลฯแจ้งเกิด ‘ซอฟท์แอร์’

 

สำหรับแบรนด์ “ซอฟท์แอร์” มีจุดเด่นที่การคัดสรรวัตถุดิบจากหลากหลายแหล่งผลิต ที่ขึ้นชื่อในแต่ละประเทศ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 6 รสชาติ ได้แก่ Normandie Milk, California Strawberry, Brussels Choco, Shizuoka Matcha, Okinawa Purple Potato, Chanthaburi Mhonthong และมีราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 18-29 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการท่องเที่ยว ชอบทดลองและสัมผัสอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อสร้างสีสันให้กับชีวิต โดยเปิดให้บริการสาขาแรกที่สยามเซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ของแบรนด์ที่จะพาทุกคน Fly you to the soft cream world สัมผัสความสุขสุดซอฟต์จากรอบโลก โดยยกเครื่องบินทั้งลำมาแลนดิ้งความอร่อยกันแบบจัดเต็ม เพื่อสร้างแลนด์มาร์ก และสร้างการจดจำให้กับลูกค้า ซึ่งรูปแบบร้านออกแบบเป็น 2 ส่วน ได้แก่ โซน Check-in และ โซน Landing

ปลุกตลาดไอศกรีม1.3 หมื่นล. เซ็นทรัลฯแจ้งเกิด ‘ซอฟท์แอร์’

“เนื่องจากซีอาร์จีมีโรงงานผลิตไอศกรีมเป็นของตัวเอง มีทีมงานสรรหาวัตถุดิบเกรดพรีเมียมชนิดต่างๆจากทั่วโลกอยู่แล้ว จึงทำให้เกิดไอเดียในการนำของดีของอร่อยมาเสิร์ฟให้กับลูกค้าของเราได้ในราคาสมเหตุสมผล เราจึงใช้ทำการศึกษาค้นคว้า คิดสูตรและปรับอุปกรณ์เครื่องมือในการผลิตซอฟท์ครีม ใช้เวลาประมาณปีกว่าๆ จนสำเร็จออกมาเป็น “ซอฟท์แอร์” สายการบินที่จะนำรสชาติความสุขจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในโลก มารวมกันเพื่อเสิร์ฟให้ลูกค้า”

ปลุกตลาดไอศกรีม1.3 หมื่นล. เซ็นทรัลฯแจ้งเกิด ‘ซอฟท์แอร์’

 

 ด้านแผนงานนับจากนี้บริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการจับมือร่วมกันกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง อาทิ ศูนย์การค้า และ Hyper Market ต่างๆ เพื่อเร่งขยายสาขาและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้นรวมถึงการเปิดแฟรนไชส์ และมองหาทำเลใหม่ๆ ในการขยายสาขา พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้ามาลงทุนร่วมกัน โดยตั้งเป้าขยายสาขากว่า 100 สาขาภายใน 5 ปี

ปลุกตลาดไอศกรีม1.3 หมื่นล. เซ็นทรัลฯแจ้งเกิด ‘ซอฟท์แอร์’

 อย่างไรก็ตามปัจจุบันถึงแม้ไอศกรีมจะไม่ใช่อาหารหลักที่ต้องกินทุกมื้อ แต่ก็เป็นของกินเล่นที่สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจไอศกรีมในเมืองไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งแบบไม่มีแบรนด์ที่ขายทั่วไป, แบบ Local Brand, แบบแบรนด์ที่อยู่ในห้างแบบ Mass และแบบพรีเมียมแบรนด์ โดยมีมูลค่ารวมมากกว่า 13,000 ล้านบาท หรือเติบโต 8% ต่อปี และมีอัตราเติบโตเฉลี่ยเป็นตัวเลข 1  หลักทุกๆ ปี จึงทำให้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจในการต่อยอดตลาดไอศกรีมให้มีมูลค่ามากยิ่งขึ้น

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3519 ระหว่างวันที่ 3 - 6 พฤศจิกายน 2562