“เจ๊ดา” สวดยับส้มหวาน “ไม่ใช่ลูกผู้ชาย-ต้องชดใช้ผลกรรม”

31 ต.ค. 2562 | 02:25 น.

แฟนเพจเฟซบุ๊ก 'เจ๊ดา อนาคตจันท์' เพจสนับสนุน นางลัดดา จตุอุทัยศรี หรือ “เจ๊ดา” นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมใน จ.จันทบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความและรูปการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ หลังจากไม่พอใจกับกระบวนการคัดเลือกคนลงสมัครองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) จันทบุรีของพรรคอนาคตใหม่ และได้ประกาศตัวเป็นผู้สมัคร อบจ.ในนามอิสระ เพื่อท้าชนกับพรรคอนาคตใหม่ 

ล่าสุด “เจ๊ดา” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า.. เราคือประชาชนกลุ่มหนึ่งในสังคม เราพยายามไม่ตอบและพยายามไม่ก้าวล่วง พรรคการเมืองที่ประชาชนจำนวนไม่น้อย ให้การสนับสนุนอยู่ในปัจจุบัน


แต่เมื่อท่านหัวหน้าพรรคถามคำถามให้สังคมตอบ ให้ผ่านการพิจารณาอย่างตรงไปตรงมาและจริงจัง เราจึงขอตอบท่านอีกสักครั้ง การให้สัมภาษณ์ข่าว หรือคำแถลงการณ์ต่างๆของท่านหัวหน้า ท่านเลขา หรือท่านโฆษกก็ดีหรือแม้กระทั่งการกระทำของผู้อำนวยการก็ดี มันแสดงให้เห็นว่าในความคิดของพวกท่านพวกท่าน ไม่เคยทำผิดทำบาปอะไรเลยทั้งที่ทุกอย่าง จากคำพูด และการกระทำของท่านมันผิดต่อคำพูดที่ให้ไว้กับประชาชน หลายกรรมหลายวาระ

เราอยากจะบอกพวกท่านว่า...การผิดคำพูดกับประชาชน การไม่ทำ การไม่ให้สิทธิ การไม่ให้ความเท่าเทียมเหมือนอย่างที่ท่านพูดมาตลอดเวลา (ไม่นับรวมถึงความเป็นประชาธิปไตยเพราะเราพิสูจน์ด้วยทีมงานของเราแล้วว่ามันไม่มีอยู่ในพวกท่าน) และการเพิกเฉยต่อคำร้องของประชาชนที่เดือดร้อน "มันผิด มันบาป และท่านต้องชดใช้ผลกรรมนั้น ท่านไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้


“เจ๊ดา” สวดยับส้มหวาน “ไม่ใช่ลูกผู้ชาย-ต้องชดใช้ผลกรรม”

พูดถึงกฎแห่งกรรม ท่านคงไม่เข้าใจเพราะหัวหน้าไม่สนับสนุนให้นับถือศาสนาใดเป็นหลัก เพราะท่านเลขาก็รู้แต่หลักการของฝรั่งเศส ต่อให้ท่านโทษคนอื่นต่อให้ท่านปลุกประชาชนที่รักที่ศรัทธาในกลุ่มท่านมาปกป้องท่านก็ไม่มีความหมาย วิธีการต่อสู้ของท่าน มันไม่ใช่การต่อสู้ของวีรบุรุษ ไม่ต้องพูดถึงวีรบุรุษ เพราะแม้แต่ลูกผู้ชายตัวจริง เขาไม่ทำเขาไม่สู้เช่นนี้ พวกท่าน มันไม่ใช่ลูกผู้ชาย

คนทำผิด ต้องรับผิดชอบ ต้องขอโทษประชาชน ไม่ใช่แสดงความจองหอง ถีบหัวประชาชน ไม่ใช่ผลักเขาเป็นอนาคตใหม่เทียม ไม่ใช่ผลักเขาเป็นสนิม ไม่ใช่ผลักเขาเป็น คนด้อยคุณภาพทางอุดมการณ์ ไม่ใช่ผลักเขาเป็น ผู้ไม่ผ่านการคัดกรอง ท่านไม่รู้หรอกหรือว่าประชาชนที่ท่านถีบหัวเขาเหล่านี้ ทุกคนมีความหวัง มีความศรัทธา ตามอุดมการณ์ เขาต้องการความเท่าเทียม ความยุติธรรม เขาจึงหันมาสนับสนุนท่าน เพราะท่านให้คำมั่นว่าจะให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในสังคม ที่เขาออกมา เพราะเขาผิดหวัง เพราะพวกท่านวางกฎเกณฑ์ แต่ไม่ทำตามกฎเกณฑ์ ไม่ทำอย่างตรงไปตรงมา ไม่ให้โอกาสความเท่าเทียม ไม่ให้ความยุติธรรมไม่ให้ความเป็นธรรมกับพวกเขา

"ท่านไม่รู้สักนิดเลยหรือ"หรือใจท่านมันมืดบอดเพราะอคติ หรือใจท่านต้องการเอาชนะเพียงอย่างเดียว ถ้าท่านคิดว่าท่านถูก ท่านดีอยู่เช่นนั้น เราจะบอกว่า... "พวกท่านแพ้ ตั้งแต่ที่พวกท่าน ผิดคำมั่นกับประชาชนแล้ว"

ที่พวกท่านประสบอยู่นี้ "จึงเป็นผลจากความผิด ความบาปที่พวกท่านผิดคำมั่นกับประชาชน และผลจะตามมาอีกมากมาย ถ้าพวกท่านยังไม่รู้สึกตัวว่าได้ทำผิดทำบาปอะไรลงไป" เราจึงขอใช้โพสต์นี้ของเรา"ย้ำเตือนสติพวกท่าน เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนหายนะจะมาเยือนพวกท่าน" ออกมาขอโทษประชาชนสักครั้ง โดยไม่ต้องนึกถึงพวกเรา เพราะทีมงานของเรารับรู้สิ่งที่พวกท่านได้ทำมาและนับตั้งแต่ประกาศความเป็นไทจากการครอบงำของพวกท่านเราก็ไม่คาดหวังความเป็นธรรมจากพวกท่านอีกแล้ว เพราะตอนที่อยู่ด้วย ท่านยังไม่ให้ความเป็นธรรม วันนี้เราก้าวเดินออกมาเอง(โดยไม่ยอมไม่รอให้พวกท่านถีบหัวส่ง) เราจึงไม่คาดหวังความเป็นธรรมอะไรจากพวกท่าน

แต่ขอให้พวกท่านเห็นแก่ประชาชนที่ยังรักยังศรัทธาพวกท่าน ออกมาขอโทษพวกเขาสักครั้ง อะไรๆ คงจะทุเลาลงบ้าง "แต่...พวกท่านหนีความผิดบาปไปไหนไม่ได้ แน่นอน"