จิตอาสา 510 ชีวิต พัฒนาคลองสามกอง

30 ต.ค. 2562 | 13:55 น.

จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ร่วมกับส่วนราชการประจำจังหวัดสงขลา และประชาชนทั่วไป จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนากำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำเพื่อรองรับการเกิดอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดสงขลา

จิตอาสา 510 ชีวิต พัฒนาคลองสามกอง

                รายงานข่าวระบุว่า  จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. นำโดยผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จังหวัดสงขลา  และผู้ว่าราชการจังหวัด ข้าราชการ ประชาชนจิตอาสารวม 510 คน ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ ในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนากำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำเพื่อรองรับการเกิดอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดสงขลา พร้อมทั้งสนองแนวทางตามพระราชปณิธานในการอนุรักษ์ฟื้นฟูระบบนิเวศทางสิ่งแวดล้อม ณ คลองสามกอง หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้  กลุ่มจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ได้ช่วยกันกำจัดผักตบชวา วัชพืช และขยะในลำคลอง ซึ่งเป็นสิ่งกีดขวางทางเดินของน้ำ เพื่อช่วยให้การระบายน้ำทำได้สะดวก ลดความเสี่ยงจากปัญหาน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมขังได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งร่วมกันปรับภูมิทัศน์และทำความสะอาดบริเวณรอบข้างลำคลองให้มีความสะอาดมากขึ้น  โดยการเตรียมความพร้อม เพื่อป้องกันการเกิดอุทกภัย เป็นภารกิจสำคัญในการแก้ปัญหาให้เกิดประสิทธิภาพ ลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

จิตอาสา 510 ชีวิต พัฒนาคลองสามกอง

                “กลุ่มจิตอาสาต่างรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกิจกรรมช่วยสังคมในครั้งนี้ เพราะนอกจากจะช่วยให้คลองแห่งนี้สะอาดไร้สิ่งกีดขวางทางเดินของน้ำเพื่อรองรับการเกิดอุทกภัยแล้ว ยังสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นระหว่างคนในพื้นที่อีกด้วย”