ส.ส.ใหม่กิ๊ก “เผดิมชัย”รับหนังสือรับรองจาก กกต.แล้ว

30 ต.ค. 2562 | 04:14 น.

 

ส.ส.ใหม่กิ๊ก “เผดิมชัย” รับหนังสือรับรองจากกต.แล้ว เตรียมเดินสายขอบคุณชาวนครปฐม ชี้ผลเลือกตั้งสะท้อนประชาขนติดตามได้รับเลือกตั้งแล้วทำตามสัญญาหรือไม่


วันนี้(30ต.ค.62) นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.เขต 5 นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา เข้ารับหนังสือรับรองการเป็นสมาชิกส.ส. ที่ชั้น 5 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) 

นายเผดิมชัย ได้กล่าวขอบคุณชาว จ.นครปฐม ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้ออกมาใช้สิทธิกว่า 70% ใกล้เคียงกับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา และหลังจากเป็นส.ส.แล้วก็จะไปขอบคุณชาวนครปฐมทั้ง 14 ตำบลอย่างเป็นทางการ และพูดคุยสอบรับทราบปัญหาต่างๆ เพื่อนำไปแก้ไข พร้อมให้คำปรึกษาอะไรที่ตนทำได้ก็ยินดีทำเต็มที่ให้กับทุกคะแนนเสียงที่ได้รับเลือกมา

                            ส.ส.ใหม่กิ๊ก “เผดิมชัย”รับหนังสือรับรองจาก กกต.แล้ว
 

 

 

เมื่อถามว่าพลิกกลับมาเป็นส.ส.ได้ทั้งที่การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. แพ้เลือกตั้ง สะท้อนอะไรในพื้นที่ นายเผดิมชัย กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง จะมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ไม่ได้หมายความว่าการเป็นส.ส.เก่าจะได้เปรียบ สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนได้มีการตรวจสอบ มีการพิจารณาว่าเมื่อเลือกไปแล้วประชาชนรู้สึกผิดหวังหรือไม่ ได้รับปากหรือปฏิบัติตามที่ได้เคยให้ไว้กับประชาชนหรือไม่ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น  รวมถึงเรื่องงานประเพณีต่างๆ เช่น งานบวช งานศพ หากเราทิ้งตรงนี้ไปคะแนนก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นระยะเวลาการเลือกตั้งที่ห่างกันกว่า 6 เดือนก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้การเลือกตั้งมีการเปลี่ยนแปลง

                             ส.ส.ใหม่กิ๊ก “เผดิมชัย”รับหนังสือรับรองจาก กกต.แล้ว

 

นายเผดิมชัย ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับรัฐบาลทั้งเรื่องของความพร้อม ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ที่รัฐบาลจะต้องพิจารณาว่าจะเป็นเมื่อไหร่ โดยตระกูลสะสมทรัพย์ในอดีตที่ผ่านมาไม่เคยเล่นการเมืองท้องถิ่นมาก่อน แต่การเลือกตั้งครั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากมีเด็กรุ่นใหม่ รุ่นลูกรุ่นหลาน คนที่สนใจการเมือง บางที่ห้ามไม่ได้ว่ามีตระกูลอะไร อยู่ที่ใจรักที่จะลงเล่นการเมือง รวมถึงอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า