นกสกู๊ต-นกแอร์-บินไทย  แห่เปิดรูตใหม่บินญี่ปุ่น

29 ต.ค. 2562 | 10:41 น.

อานิสงค์จากค่าเงินบาทที่แข็งค่าและการเปิดจุดบินใหม่ของสายการบินต่าง ๆ และการจัดโปรโมทชัน กระตุ้นตลาด เช่น ราคาทัวร์โปรไฟไหม้ ราคาตั๋วเออร์รี่เบิร์ด จนเป็นแรงกระตุ้นจูงใจให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศกันเพิ่มมากขึ้น 

โดยภาพรวมพบว่าคนไทยจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศตั้งแต่มกราคม-สิงหาคมปีนี้ มีจำนวนราว 8 ล้านคนและคาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้น่าจะไม่ตํ่ากว่า 10.5 ล้านคน มีการใช้จ่ายราว 3.5 แสนล้านบาทเพิ่มจากปีที่แล้วที่มีจำนวน 9.8 ล้านคน มีการใช้จ่าย 3 แสนล้านบาท 

นกสกู๊ต-นกแอร์-บินไทย  แห่เปิดรูตใหม่บินญี่ปุ่น

จากการสำรวจของ “ฐานเศรษฐกิจ” พบว่าช่วงปลายปีนี้สายการบินต่างๆ ของไทย เตรียมจะเปิดบินเส้นทางบินใหม่ไปประเทศญีปุ่นถึง 3 สายการบิน ได้แก่ สายการบิน “นกสกู๊ต” ได้เปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ-ซับโปโร เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวประเภทเดินทางซ้ำ เส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ซัปโปโร จะมีจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ 
 

ส่วนการบินไทยจะเปิดจุดบินใหม่ไปเซนได ญีปุ่นวันที่ 29 ตุลาคมนี้  3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ต่อเรื่องนี้ นายเอกนิติ  นิติทัณฑ์ประภาศ   ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า การเปิดเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-เซนได เริ่มบินเที่ยวแรกในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

 

“เส้นทางนี้ถือเป็นโมเดลเส้นทางบินต้นแบบของสายการบินพรีเมียนแอร์ไลน์  เป็นจุดแข็งของการบินไทย เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ยังไม่มีคู่แข่ง ต่างจากเส้นทางอื่นในญี่ปุ่นที่มีการแข่งขันกันดุเดือดหรือเป็นตลาด (เรดโอเชี่ยน)” ประธานการบินไทยกล่าว

นกสกู๊ต-นกแอร์-บินไทย  แห่เปิดรูตใหม่บินญี่ปุ่น
 
อีกทั้งยังระบุว่า เราหวังว่าจะเป็นเส้นทางที่ทำรายได้หลักของการบินไทย และขณะนี้ได้รับการตอบสนองจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นและญี่ปุ่นมาไทย โดยมีอัตราบรรทุก (เคบิ้นแฟคเตอร์) สุงถึง 85 % อีกทั้งยังมีการเจรจากับทางญี่ปุ่นที่ให้การสนับสนุนเป็นลักษณะอินเซ็นทีฟ ในช่วง 1 ปีแรกหากมีอัตราบรรทุกต่ำกว่า 75 % อีกด้วย โดยการบินไทยจะทำการบินตรงเข้าเซนไดสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ 

นกสกู๊ต-นกแอร์-บินไทย  แห่เปิดรูตใหม่บินญี่ปุ่น

ด้านนายประเวช   องอาจสิทธิกุล   ประธานกรรมการบริหาร บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน)  เผยว่าสายการบิน นกแอร์ จะเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เมืองฮิโรชิมา ในเดือนธันวาคมนี้  ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว ญีปุ่นร่วมกับนกแอร์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวคนไทยที่จะเดินทางไปญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจากญีปุ่นมาไทย รวมถึงบริษัทญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ที่จะได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เนื่องจากนกแอร์เป็นสายการบินแรกที่เปิดเส้นทางบินตรงไปยังฮิโรชิมา