กรมที่ดิน ดันศูนย์ดำรงธรรมช่องทางคลายทุกข์

29 ต.ค. 2562 | 07:31 น.

 

 

 

 

งานเรื่องที่ดินมีความสลับซับซ้อน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับกฎหมายหลายฉบับ มีประชาชนที่ต้องการคำปรึกษามาก เห็นได้จากเพื่อนๆใน Facebook ขอคำปรึกษา ร้องทุกข์ ร้องเรียน เนื่องจากความไม่เข้าใจ และปัญหาที่เกิดขึ้นมามาก  กรมที่ดินจึงให้ความสำคัญกับ การดำเนินการของศูนย์ดำรงธรรม

 

 

  กรมที่ดิน ดันศูนย์ดำรงธรรมช่องทางคลายทุกข์

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยถึง สถิติ ปริมาณเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ตั้งแต่จัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมกรมที่ดินเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2559 ถึง 24 ตุลาคม 2562  มีจำนวนทั้งสิ้น 4,295 เรื่อง และได้ดำเนินการแล้วเสร็จจำนวน 1,561 เรื่องอย่างไรก็ตามต้องยอมรับข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งว่า อยากเรียก หมอดินให้สามารถบริการแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมกรมที่ดินเมื่อ 6 ธันวาคม 2559 เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ลดและขจัดปัญหาความทุกข์ร้อนของประชาชนเกี่ยวกับที่ดินให้มีความเป็นเอกภาพและมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น ตลอดจนสามารถช่วยเหลือความทุกข์ร้อนของประชาชนได้อย่างทันท่วงที

  กรมที่ดิน ดันศูนย์ดำรงธรรมช่องทางคลายทุกข์  “เราจะพยายามแก้ปัญหาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ผมหวังว่า เพื่อนๆ จะได้ใช้ช่องทางในการขอคำปรึกษาหารือ ร้องทุกข์ ร้องเรียน เพื่อความเข้าใจในการทำนิติกรรมเรื่องที่ดิน ตรวจสอบการทำงานของเราให้มีมาตรฐาน และคลายข้อข้องใจในเรื่องต่างๆ เราชาวดินเต็มใจบริการ”

อธิบดีกรมที่ดิน ระบุว่า ในปัจจุบันมีระบบ E-Contacts DC และ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 021415555 ตลอด 24 ชั่วโมง จำนวน 10 คู่สาย เพื่อบริการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ด้านที่ดินให้กับประชาชนได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น โดยมีช่องทางการร้องเรียนร้องทุกข์ ดังนี้ 1. ติดต่อด้วยตนเอง ณ ศูนย์ดำรงธรรมกรมที่ดิน 2. ทางเว็บไซต์ www.dol.go.th ผ่านระบบ E-Contacts DC 3. จดหมาย/ไปรษณีย์ ที่อยู่ : ศูนย์ดำรงธรรมกรมที่ดิน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210

 4. หน่วยงานภายนอกส่งเรื่องให้กรมที่ดินดำเนินการ เช่น สปน. 1111, กระทรวงมหาดไทย, สำนักงาน ป.ป.ท., สำนักงาน ป.ป.ช., สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน, ส.ค.บ. เป็นต้น

 5. ให้คำปรึกษา ตอบปัญหาข้อสงสัย ให้คำแนะนำแก่ประชาชนผ่านระบบ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 021415555 ตลอด 24 ชั่วโมง จำนวน 10 คู่สาย