ใครซื้อบ้าง ‘ปอร์เช่’ เปิดช่องทางใหม่ ขายรถหรูออนไลน์เป็นครั้งแรก

29 ต.ค. 2562 | 06:26 น.

 

โฆษกของบริษัท ปอร์เช่ ผู้ผลิตรถหรูค่ายเยอรมนี เปิดเผยเมื่อ28 ต.ค. ว่า เป็นครั้งแรกที่บริษัทเปิดรับการสั่งซื้อรถยนต์ปอร์เช่ทางออนไลน์  นี่คือช่องทางการจำหน่ายใหม่เอี่ยมของบริษัทที่คาดว่าจะสร้างยอดขายเป็นสัดส่วนถึง 10% ภายในปี 2568

ใครซื้อบ้าง ‘ปอร์เช่’ เปิดช่องทางใหม่ ขายรถหรูออนไลน์เป็นครั้งแรก

แม้ว่าที่ผ่านมา ลูกค้าจะสามารถเข้ามาเลือกชมรถรุ่นต่างๆหรือดูรายละเอียดรวมทั้งราคาของรถปอร์เช่ได้บนเว็บไซต์ของบริษัท แต่ก็ไม่สามารถวางคำสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ ต้องมาสั่งซื้อโดยตรงกับทางดีลเลอร์เท่านั้น แต่นับจากวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดบริการซื้อขายทางออนไลน์แล้วเป็นครั้งแรก และตัวแทนจำหน่าย หรือดีลเลอร์ทั้ง 88 รายของปอร์เช่ในประเทศเยอรมนีก็พร้อมใจให้บริการดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ อยากซื้อปอร์เช่ต้องมาพบกับดีลเลอร์เท่านั้น
 

 

อเล็กซานเดอร์ พอลลิคช์ หัวหน้าฝ่ายขายของปอร์เช่ เปิดเผยกับ “เอาโตโมบิลวอคเค” สื่อใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ของเยอรมนีว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นไปตามกระแสโลกที่มุ่งสู่ความทันสมัย “มันเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่สามารถทำทุกอย่างได้สบายๆจากที่บ้าน” การขายรถหรูทางออนไลน์เป็นช่องทางให้บริษัทได้ ‘สื่อสาร’ กับกลุ่มคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่มีความถนัดและคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในชีวิตประจำวัน

รถไฟฟ้า (อีวี) ของปอร์เช่

บริการใหม่นี้จะเริ่มที่ประเทศเยอรมนีก่อน จากนั้นจะขยายให้บริการทั่วยุโรปในปีหน้า (2563)