ใหญ่ไม่พอ!  เมกาบางนา เร่งเครื่องสู่ “เมกาซิตี้”  

28 ต.ค. 2562 | 06:28 น.

 

“เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์” เดินหน้าปั้น “เมกาซิตี้”  เพิ่มความอลังการจากเมกาบางนา พร้อมรองรับสาธารณูปโภคทั้งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง  เส้นทางเชื่อมต่อ EEC พลิกย่านบางนาสู่ “ฮับ” กรุงเทพฯตะวันออก

ใหญ่ไม่พอ!  เมกาบางนา เร่งเครื่องสู่ “เมกาซิตี้”  

นางสาวปพิตชญา สุวรรณดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าเมกาบางนา บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าพัฒนาที่ดิน 200 ไร่ ให้เป็นโครงการเมกาซิตี้  ซึ่งต่อยอดจากเมกาบางนา ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2555 บนที่ดินกว่า 250 ไร่ ด้วยงบลงทุนกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท โดยเฟสใหม่ของโครงการเมกาซิตี้ จะเป็นการพัฒนาโรงแรมและอาคารสำนักงาน โดยมีพันธมิตรเข้าร่วมและจะเปิดตัวในต้นปี 2563 เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่อยู่โครงการและเสริมศักยภาพของโครงการเมกาซิตี้ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น

ใหญ่ไม่พอ!  เมกาบางนา เร่งเครื่องสู่ “เมกาซิตี้”  

                                    ปพิตชญา สุวรรณดี

โดยโครงการที่เกิดขึ้นได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการได้แก่ A space mega จำนวน 1,328 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,800 ล้านบาท และ A space mega 2 จำนวน 1,001 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,458 ล้านบาท โดยบริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งทั้งสองโครงการปิดการขายไปแล้ว         

 

“ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ย่านบางนาได้พลิกจากพื้นที่พักอาศัยสู่ “ฮับ” ยุทธศาสตร์ ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ ที่มีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้ามาลงทุนโครงการเป็นจำนวนมาก ด้วยแผนการพัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภคของภาครัฐ ทำให้โครงการเมกาซิตี้เป็นหนึ่งในสุดยอดทำเลที่ตอบโจทย์ของการลงทุนที่ใช้เงินลงทุนไม่มากเกินไป แต่สามารถให้ผลตอบแทนที่สูงได้ โดยบริษัทได้เปิดกว้างในรูปแบบของการลงทุนในโครงการเมกาซิตี้ ทั้งการซื้อที่ดิน การเช่าระยะยาว และการพัฒนาโครงการตามความต้องการของนักลงทุน”

ใหญ่ไม่พอ!  เมกาบางนา เร่งเครื่องสู่ “เมกาซิตี้”  

นอกจากศักยภาพทำเลที่โดดเด่นมากที่สุดในโซนกรุงเทพตะวันออกแล้ว ส่วนหนึ่งของโครงการเมกาซิตี้ คือศูนย์การค้าเมกาบางนาที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยคาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการถึง 4.5 ล้านคนภายในปี 2562 นี้ เพิ่มขึ้นจาก 3.8 ล้านคนในปี 2561 รวมถึงยอดการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อใบเสร็จที่เพิ่มสูงขึ้นเป็น 3,500 บาทต่อใบเสร็จในปีนี้ จากเดิม 1,000 บาทเมื่อปี 2560 ในขณะที่รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของครอบครัวของลูกค้าศูนย์การค้าเมกาบางนาอยู่ที่ 150,000 บาทต่อครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงและมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง

 

ใหญ่ไม่พอ!  เมกาบางนา เร่งเครื่องสู่ “เมกาซิตี้”  

นางสาวปพิตชญา กล่าวอีกว่า การลงทุนในโครงการเมกาซิตี้ ถือเป็นการลงทุนที่ตอบโจทย์ของนักลงทุนได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น การเติบโตทางธุรกิจของย่านบางนา ศักยภาพของทำเลที่ตั้งโครงการ โครงสร้างสาธารณูปโภค และกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อที่เดินทางมาใช้บริการที่ศูนย์การค้าเมกาบางนาอยู่แล้ว โดยตั้งแต่เปิดตัวโครงการเมกาซิตี้มา ได้รับความสนในจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก ทำให้เชื่อมั่นว่ายังมีอีกหลายองค์ประกอบที่จะสามารถเติมเต็มความสมบูรณ์ของเมกาซิตี้ได้ ซึ่งบริษัทพร้อมเปิดกว้างสำหรับนักลงทุน และพันธมิตรธุรกิจ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมกันให้โครงการเมกาซิตี้ให้เป็นจุดนัดพบที่ยิ่งใหญ่ และครบวงจรอย่างแท้จริง