อย่าทำตัวเหมือนไส้เดือน! “สิระ”ไล่ “ธนาธร”พ้น กมธ.งบ63

28 ต.ค. 2562 | 04:47 น.

“สิระ”ไล่ “ธนาธร”พ้นเก้าอี้ กมธ.งบ แนะ   เลือกสักทางจะเป็น ส.ส.หรือ กมธ.อย่าทำตัวเป็น “ไส้เดือน”หยุดถ่วงความเจริญของประเทศ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

     เมื่อวันที่ 28 ต.ค.62 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ร่วมเป็นหนึ่งใน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่ว่า ตนขอเรียกร้องให้นายธนาธรลาออกจากการเป็นกรรมาธิการชุดนี้  เนื่องจากว่าหากธนาธรยังปฎิบัติหน้าที่อยู่ แต่ก็ไม่สามารถลงมติในฐานะกรรมาธิการได้ นายธนาธรควรที่จะพิจารณาตัวเองว่า ยังมีเกียติและศักดิ์ศรีหรือไม่ในการนั่งเก้าอี้กรรมาธิการ ตนมองว่านอกจากจะไม่ได้ประโยชน์แล้ว ยังสิ้นเปลืองภาษีของประชาชนที่ต้องนำมาจ่ายค่าเบี้ยประชุมกรรมาธิการให้กับนานธนาธรอีกด้วย

“วันนี้สถานะของนายธนาธรไม่ต่างจากไส้เดือนที่มี 2 เพศ ซึ่งถ้านายธนาธนยังอยากเรียกตัวเองว่ามนุษย์ มีเกียติและศักดิ์ศรี ก็ควรจะยุติปัญหาที่ตนเองได้ อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นตัวถ่วงในการพัฒนาประเทศ จะเอาอย่างไรเลือกเอาสักทางหนึ่ง หากยังยืนยันที่จะเป็นกรรมาธิการก็ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ไป”นายสิระ กล่าว

 

      นายสิระ กล่าวต่อว่า หากตนอยู่ในสถานะเดียวกับนายธนาธร ที่เป็นถึงหัวหน้าพรรค ตนจะยอมเสียสละลาออกจากกรรมาธิการและเปิดโอกาสให้ ส.ส.ที่มีคุณภาพในพรรคอนาคตใหม่ได้ทำงานแทน เรื่องนี้มองได้ 2 ข้อ 1.คือในพรรคของนายธนาธรไม่มีผู้ที่ทีความรู้ความสามารถอีกแล้ว หรือ 2 นายธนาธรกำลังเอาเก้าอี้กรรมาธิการไปเล่นเกมการเมือง 

 

      “ส่วนตัวตนไม่ได้มีปัญหากับนายธนาธรหรือพรรคอนาคตใหม่ แต่ระยะเวลาที่กรรมาธิการชุดนี้จะต้องทำงานอีก 150 วัน  จะเกิดเป็นปัญหาในอนาคตจากนายธนาธร จนทำให้เศรษฐกิจของประเทศชะงักจากการที่ พรบ.งบประมาณไม่ผ่านการอนุมัติจากสภาฯหรือไม่”นายสิระ กล่าวทิ้งท้าย