ครั้งแรกระดับเอเชีย Influencer Marketing 2020 นักการตลาด - เอเยนซี่ร่วมฟังล้น

26 ต.ค. 2562 | 05:18 น.

แคสติ้งเอเชีย จัดงานใหญ่ครั้งแรก Thailand Influencer Marketing 2020 นักการตลาด แบรนด์ เอเยนซี่เข้าร่วมฟังจำนวนมาก  พร้อมเปิดตัวฟังค์ชั่นใหม่  CPA และ CPC ประเมินต้นทุนต่อคลิก

 

นายพันธ์ศักดิ์ ลิ้มวัฒนายิ่งยง กรรมการบริหาร บริษัท แคสติ้งเอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ถูกมองว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญในด้านการสร้างการรับรู้และเป็น1 ใน Marketing Funnel และในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้นิยมใช้แค่ในตลาดประเทศไทย แต่เป็นเกือบทุกประเทศทั่วโลกที่พยายามนำอินฟูลเอนเซอร์มาใช้ในโลกการตลาดออนไลน์  ดังนั้นบริษัทจึงเห็นความสำคัญ พร้อมทั้งจัดงานใหญ่ Influencer Marketing ปี 2020 ขึ้นเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา  ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเอเชีย โดยภายในงานได้มีคำแนะจากแบรนด์ เอเจนซี่ และ เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ มาร่วมแลกเปลี่ยนพร้อมแชร์ประสบการณ์การทำงานร่วมกัน อาทิ แนวโน้มการตลาดอินฟูลเอนเซอร์  วิธีผูกใจ Gen ใหม่ อื่นๆ รวมทั้งมีผู้เข้าสนใจร่วมฟังในงานนี้กว่า 400 คน

 

“ขณะนี้ตลาดดิจิทัลเอเยนซี่หลายแห่งเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น  ซึ่งแต่ละบริษัทก็มีจุดแข็งแต่ละด้านที่แตกต่างกัน  โดยปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่มากกมายที่มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ง่ายและแม่นยำมากขึ้น เช่น การใช้ Technology ระบบ AI หรือ Artificial Intelligence เข้ามาช่วยเลือก Influencer ให้เหมาะกับความต้องการของ Campaign , การ Run Campaign ตลอดจนการวัดผลลัพธ์ของ Campaign รวมถึงการพัฒนา Influencer อย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นการจัดงานครั้งนี้จึงหวังว่าจะช่วยให้แบรนด์ เอเยนซี่ นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ หรือผู้เกี่ยวข้องต่างๆได้ทราบถึงเทรนด์ในปีหน้า และทำธุรกิจได้ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น”

ครั้งแรกระดับเอเชีย Influencer Marketing 2020 นักการตลาด - เอเยนซี่ร่วมฟังล้น

ล่าสุดบริษัทยังได้เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ในการประเมินแคมเปญแบบต้นทุนต่อการกระทำที่เกิดขึ้น (CPA) และต้นทุนต่อคลิก (CPC) บนแพลตฟอร์ม CastingAsia ในการเสนอราคาเพื่อให้ทำให้นักการตลาดสามารถวางแผนในกลยุทธการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์และมั่นใจกับประสิทธิภาพของธุรกิจ ซึ่งแพลตฟอร์มนี้นักการตลาดสามารถเปิดใช้งาน จัดการ ติดตาม และชำระเงินแบบต้นทุนต่อหนึ่งการกระทำที่เกิดขึ้นในแคมเปญ (CPA)และต้นทุนต่อการคลิก (CPC) อีกทั้งมีการประเมินต้นทุนตามโพสต์ จำนวนไลค์ คนดู แชร์ คอมเมนต์ หรือจำนวนผู้ติดตาม