“จุรินทร์”ลงพื้นที่อีสาน เคาะราคาประกันมันฯ

25 ต.ค. 2562 | 09:03 น.

จุรินทร์ลงพื้นที่อุดรธานี ประชุมร่วม 3ฝ่าย เร่งเคาะราคาประกันมันสำปะหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 27 ตุลาคม 2562  กระทรวงพาณิชย์เตรียมลงพื้นที่เพื่อจัดประชุมร่วม 3 ฝ่ายในการประชุมหารือการดำเนินโครงการประกันรายได้มันสำปะหลังที่จังหวัดอุดรธานี  ทั้งนี้  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวว่า  สำหรับโครงการประกันรายได้มันสำปะหลัง จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 3 ฝ่ายเข้ามาหารือร่วมกันประกอบด้วยกลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการ และหน่วยงานของภาครัฐว่าจะดำเนินการได้อย่างไรบ้าง

“จุรินทร์”ลงพื้นที่อีสาน  เคาะราคาประกันมันฯ

แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ กล่าว่วา นายจุรินทร์  จะไปเป็นประธานในการการประชุมหารือแนวทางการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง ปี 2562/63 ซึ่งเป็นการประชุมนัดแรก ในการหารือแนวทางการกำหนดราคาประกันรายได้ดสำหรับมันสำปะหลังและรับฟังความคิดเห็นจากผู้ปลูกมันสำปะหลังในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีทั้งเกษตรกร ภาครัฐ เอกชน เข้าร่วมฟังในครั้งนี้ด้วย

“จุรินทร์”ลงพื้นที่อีสาน  เคาะราคาประกันมันฯ

ทั้งนี้การประกันรายได้พืชผลเกษตรหรือประกันรายได้เกษตรกร เป็นหนึ่งในนโยบายหลักของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อช่วยหลือเกษตรกรให้มีรายได้ที่ดีและเหมาะสม เป็นแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก มีสินค้าเกษตรที่จะเข้าไปดูแล 5 ชนิด ได้แก่ ข้าว ยางพารา ปาล์มนํ้ามัน มันสำปะหลัง และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ล่าสุดกระทรวงพิชย์ได้ดำเนินการจ่ายเงินประกันรายได้ให้กับเกษตรไปแล้ว 3 กลุ่มคือ เกษตรกรผู้ปลูกข้าว  ปาล์ม และยางพาราไปแล้ว

“จุรินทร์”ลงพื้นที่อีสาน  เคาะราคาประกันมันฯ