"สิระ" ยื่นศาลรธน.ตีความ"ธนาธร" นั่งกมธ.งบ

24 ต.ค. 2562 | 08:58 น.

"สิระ" ยื่นศาลรธน.ตีความ"ธนาธร" นั่งกมธ.วิสามัญฯได้หรือไม่ เหน็บคนความจำเสื่อมจะมาพิจารณางบฯได้หรือ

สิระ เจนจาคะ

     วันนี้(24ต.ค.62)นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ เข้ายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญขอให้พิจารณาสถานภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ที่มาเป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2563 ว่า สามารถเป็นกมธ.วิสามัญฯได้หรือไม่ เพราะถ้าบอกว่านายธนาธรเป็นคนนอกสามารถเป็นได้ แต่ตนมองว่านายธนาธรยังเป็นคนในเป็นส.ส.อยู่ ดังนั้นการจะเป็นกมธ.คนนอกจึงเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญที่สั่งยุติปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ถ้าอยากเป็นกมธ.ฯต้องลาออกจากการเป็นส.ส.ในเมื่อตัวเองเป็นส.ส.ยังต้องทำหน้าที่ส.ส.หรือไม่ จึงขอให้ศาลลงโทษนายธนาธรที่ฝ่าฝืนคำสั่งศาล

 

      ทั้งนี้ส่วนตัวมีความกังวลว่าหากกมธ.ฯชุดนี้มีการพิจารณางบประมาณประเทศ และมีการลงมติเรื่องต่างแล้ว จากนั้นใครมายื่นตีความในภายหลังให้วินิจฉัยว่าการแต่งตั้งกมธ.ฯมิชอบเป็นโมฆะ จะทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ เราจะเอางบที่ไหนมาบริหารประเทศ  ในฐานะประชาชนจึงต้องป้องกันไม่ให้งบประมาณประเทศปี63 เสียหาย

 

      "พรรคอนาคตใหม่ไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับนายธนาธรเลยหรือ ตอนที่มาให้ปากคำต่อศาลรัฐธรรมก็อ้างว่าจำอะไรไม่ได้ ดังนั้นจะเอาคนความจำเสื่อมมาเป็นกมธ.เหมาะสมแล้วหรือพรรคอนาคตใหม่ควรจะเปลี่ยนตัวหรือไม่"